Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc kỳ thi giải toán qua Internet năm học 2015-2016

Cập nhật ngày: 03/03/2016 - 05:00

Ngay sau lễ khai mạc, 281 thí sinh bậc tiểu học và THCS đến từ các điểm trường trên địa bàn Thành phố đã bắt đầu làm bài thi.

Thí sinh THCS làm bài dự thi giải toán bằng tiếng Anh.

Kỳ thi giải toán bằng tiếng Anh qua internet là cuộc thi rèn luyện trí thông minh, nâng cao chất lượng học tập và tạo hứng thú cho các em đối với các môn tiếng Anh và Toán, do Bộ GD-ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và Đại học FPT là đơn vị tổ chức.

Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Cuộc thi nhằm hưởng ứng Chương trình hành động về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng thời tạo sân chơi trí tuệ trực tuyến cho các em giao lưu, học tập. Nhiều năm qua, thông qua sân chơi này, các em học sinh của Thành phố đã đạt được nhiều thành tích cao ở cấp tỉnh, quốc gia.

Ngày 4.3, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tiếp tục tổ chức thi giải toán bằng tiếng Việt qua mạng internet, dự kiến có 624 thí sinh bậc tiểu học và THCS của Thành phố tham gia.

Những thí sinh xuất sắc nhất của 2 kỳ thi trên sẽ được chọn để tiếp tục bồi dưỡng để tham dự kỳ thi vòng tỉnh năm học 2015 – 2016, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3.

Quế Hương


Liên kết hữu ích