BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Liên hoan Các Ban nhạc tỉnh Tây Ninh lần thứ I 

Cập nhật ngày: 31/10/2022 - 18:33

BTNO - Chiều 30.10, tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Liên hoan các ban nhạc tỉnh Tây Ninh lần thứ I năm 2022. Đây là Liên hoan các ban nhạc đầu tiên được tổ chức tại Tây Ninh.

Ban tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo Liên hoan.

Liên hoan được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các ban nhạc trong tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các ban nhạc tại địa phương. Liên hoan còn là dịp để tôn vinh các nhạc công, diễn viên, ca sĩ không chuyên tại Tây Ninh- những con người tài năng đóng góp thầm lặng cho các chương trình, sự kiện văn hoá văn nghệ trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Liên hoan có 12 đội là ban nhạc đến từ Trung tâm Văn hoá Thể thao và Truyền thanh (TTVHTT-TT) các huyện, thị xã, thành phố và Đội Tuyên truyền xung kích Sư đoàn 5. Các đội thi được chia làm 2 bảng, bảng A dành cho các ban nhạc có keyboard, trống, guitar solo, guitar bass... bảng B dành cho các ban nhạc acoustic.

Tiết mục dự thi của Ban nhạc “CLB Giai điệu trẻ”.

Tham gia Liên hoan, mỗi ban nhạc sẽ dàn dựng một chương trình biểu diễn tối thiểu 4 tiết mục, thời gian không vượt quá 30 phút. Sau lễ khai mạc, 3 đội đầu tiên dự thi gồm: ban nhạc Xanh Lam (TTVHTT-TT huyện Dương Minh Châu), ban nhạc 4K (TTVHTT-TT thị xã Hoà Thành) và ban nhạc “CLB Giai Điệu Trẻ” (TTVHTT-TT thị xã Trảng Bàng).

Với phần dự thi được đầu tư công phu, chất lượng, các đội thi đã góp phần mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, sáng tạo và giàu tính nghệ thuật.

Các Ban nhạc tham gia Liên hoan nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức.

Liên hoan sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31.10 tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 31.10.2022.

Lê Thuỳ