BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Cập nhật ngày: 21/09/2015 - 12:00

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan nhấn nút khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam.
 

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có 3 tên miền chính thức là aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn và asean.vietnam.vn.

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có ngôn ngữ thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm các chuyên mục: Giới thiệu ASEAN, Tin tức-sự kiện, Tra cứu thông tin, Trụ cột cộng đồng (cộng đồng an ninh chính trị, cộng đồng kinh tế, cộng đồng văn hóa xã hội), Thư viện, Hỏi đáp - liên hệ, Cửa sổ ASEAN.

Thông qua nhiều chuyên mục khác nhau với hình thức thể hiện đa dạng, Cổng thông tin ASEAN sẽ cung cấp tin, bài về các sự kiện lớn, theo các chủ đề của ba Trụ cột của Cộng đồng ASEAN với những phân tích chuyên sâu; từ các thông tin tra cứu cơ bản và các văn kiện trong ASEAN đến các giải đáp thắc mắc cụ thể liên quan trực tiếp tới người dân.

Thông qua cách thể hiện bằng hình ảnh sinh động, thông tin trong nước và thông tin cập nhật về các nước thành viên trong ASEAN sẽ được chuyển tải nhanh chóng, kịp thời, chính xác và đầy đủ.

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam sẽ cung cấp thông tin đa chiều tới người đọc nhằm giúp họ hiểu biết rõ hơn về văn hóa, con người, lịch sử, môi trường sống, các tương đồng, gắn kết của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Qua đó, tạo điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hoá ASEAN đầy bản sắc và đa dạng.

Cổng thông tin này còn quảng bá về ASEAN và các nước thành viên tới các đối tượng người dân trong nước và bà con Việt kiều và là cơ sở dữ liệu về về ASEAN để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm mục tiêu tuyên truyền sâu rộng tới mọi đối tượng người dân.

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam còn là cơ sở dữ liệu về ASEAN để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm mục tiêu tuyên truyền sâu rộng tới mọi người dân các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có bản quyền thuộc Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN, được Cục quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT cấp giấy phép số 136 ngày 11-9- 2015 về thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng.

Phát biểu khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết việc xây dựng và khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam là một hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa quan trọng trong chương trình truyền thông, nâng cao nhận thức về ASEAN, thúc đẩy các sáng kiến, nỗ lực của người dân và doanh nghiệp, cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng.

Cuối năm nay, Cộng đồng ASEAN sẽ chính thức được thành lập. Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử của ASEAN. Dưới mái nhà chung đó, nhân dân các nước ASEAN sẽ chung sống, gắn kết, chia sẻ lợi ích và phát triển trên chặng đường mới của mình.

Nguồn  ICTPress


 
Liên kết hữu ích