BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai trương Phòng khám và tiêm chủng vaccine Tân Châu 

Cập nhật ngày: 20/04/2022 - 10:22

BTNO - Sáng 19.4, tại huyện Tân Châu, Phòng khám và tiêm chủng vaccine Tân Châu tổ chức lễ khai trương đi vào hoạt động. Đây là phòng khám, tiêm chủng tư nhân đầu tiên trên địa bàn huyện Tân Châu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương.

Phòng khám và tiêm chủng vaccine Tân Châu có địa chỉ tại ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu do ông Nguyễn Minh Thuận làm Giám đốc, hoạt động với dịch vụ khám bệnh và tiêm chủng các loại vaccine cho người lớn và trẻ em.

Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn phòng tiêm chủng chất lượng cao, được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thực hành tiêm chủng tốt với quy mô đầy đủ phòng tiêm, phòng khám tư vấn, theo dõi sau tiêm, có khu vui chơi cho trẻ em.

Cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn về tư vấn, khám sàng lọc, tiêm chủng. Vaccine được sử dụng tại phòng tiêm chủng là những loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo sử dụng, được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt, bảo đảm an toàn và chất lượng.

Trẻ được khám sàng lọc trước khi tiêm.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tân Châu nhấn mạnh việc Phòng khám và tiêm chủng vaccine Tân Châu đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá hoạt động tiêm chủng phòng bệnh tại địa phương, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc tiếp cận, lựa chọn các dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn, hiệu quả.

Phòng khám và tiêm chủng vaccine Tân Châu hoạt động tất cả các ngày trong tuần. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 5 cơ sở phòng khám và tiêm chủng tư nhân đi vào hoạt động, qua đó đã góp phần tích cực giảm thiểu tình trạng quá tải cho các điểm tiêm chủng trong hệ thống y tế công lập trên địa bàn.

Nhật Quang