BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám bệnh miễn phí cho trẻ em vùng biên 

Cập nhật ngày: 22/04/2019 - 08:49

BTNO - Ngày 21.4, tại Phòng khám Quân dân y hữu nghị biên giới (xã Biên Giới, huyện Châu Thành), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh phối hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM khám bệnh cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Biên Giới, Hòa Thành, Phước Vinh (thuộc huyện Châu Thành).

Khám bệnh cho trẻ em vùng biên giới.

Các bác sĩ Biên phòng Tây Ninh và Bệnh viện Nhi đồng 1 đã khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 600 con em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn cho phụ huynh cách vệ sinh phòng bệnh ở trẻ, cách phát hiện sớm một số bệnh, phòng ngừa dịch bệnh mùa nắng nóng.

Nhân dịp này, đoàn khám bệnh cũng trao 600 suất quà cho thiếu nhi, mỗi suất quà gồm ba lô, cặp, quần áo, bánh kẹo… Tổng chi phí đợt công tác xã hội này hơn 60 triệu đồng, do Bệnh viện Nhi đồng 1 hỗ trợ.

Đây là một trong nhiều hoạt động của BĐBP Tây Ninh hướng về biên giới và chăm lo sức khỏe, đời sống cho nhân dân vùng biên.

Trước đó, ngày 20.4, Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu thuộc BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế và Hội Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức khám bệnh, tặng quà cho 200 người dân thuộc địa bàn xã Doung, huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia với tổng trị giá trên 80 triệu đồng.

Hải Bằng