BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ ngày 16 đến 18.8.2017:

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người khuyết tật vận động

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 06:56

BTN - Những người khuyết tật vận động khi đến khám bệnh sẽ được cấp thuốc miễn phí. Ðối với những người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo đến khám bệnh còn được ngân sách tỉnh hỗ trợ tiền ăn và xăng xe đi lại (100.000 đồng/người).

Theo thông báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong thời gian nói trên, Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh (Trung tâm CH&PHCN) cùng với Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam sẽ tổ chức các đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho tất cả những người khuyết tật vận động ảnh hưởng đến việc đi lại, học tập, lao động, sản xuất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Những người khuyết tật vận động khi đến khám bệnh sẽ được cấp thuốc miễn phí. Ðối với những người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo đến khám bệnh còn được ngân sách tỉnh hỗ trợ tiền ăn và xăng xe đi lại (100.000 đồng/người).

Nếu bệnh nhân cần được trang bị chân giả, dụng cụ chỉnh hình, Trung tâm CH&PHCN sẽ có kế hoạch hỗ trợ chi phí đến Trung tâm tại TP.Hồ Chí Minh để được điều trị miễn phí hoàn toàn (dành cho những người bị dị tật bẩm sinh như tay, chân khoèo; tật thừa ngón, dính ngón tay, chân; tật vẹo cổ; chân vòng kiềng chữ O, chữ X…) hoặc tổ chức đo và cấp miễn phí hoàn toàn chân giả, giày nẹp chỉnh hình tại tỉnh (dành cho những người bị cụt chân, di chứng sốt bại liệt, bại não… thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn- có xác nhận của chính quyền địa phương).

Người khuyết tật vận động có thể đến khám bệnh tại một trong các địa điểm và thời gian cụ thể như sau:

Ngày 16.8.2017:

- Từ 8 đến 11 giờ 30 phút, đoàn khám bệnh tại 2 điểm: Trạm Y tế thị trấn Trảng Bàng (huyện Trảng Bàng) và hội trường UBND huyện Gò Dầu.

- Từ 14 đến 16 giờ 30 phút, đoàn khám bệnh tại 2 điểm: Trạm Y tế thị trấn Bến Cầu và Trung tâm Văn hoá, Thể thao - Học tập cộng đồng xã Long Khánh (huyện Bến Cầu).

Ngày 17.8.2017:

- Từ 8 đến 11 giờ 30 phút, đoàn khám bệnh tại 2 điểm: Trạm Y tế xã An Cơ và Trạm Y tế thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành).

- Từ 14 đến 16 giờ 30 phút, đoàn khám tại 2 điểm: Trạm Y tế phường Hiệp Ninh (TP. Tây Ninh) và Trạm Y tế thị trấn Hoà Thành (huyện Hoà Thành).

Ngày 18.8.2017:

- Từ 8 đến 11 giờ 30 phút, đoàn khám bệnh tại 2 điểm: Trạm Y tế xã Tân Phú và Trạm Y tế xã Tân Ðông (huyện Tân Châu).

- Từ 14 đến 16 giờ 30 phút, đoàn khám bệnh tại 2 điểm: Trạm Y tế xã Tân Phong và Trạm Y tế xã Tân Bình (huyện Tân Biên).

KN