Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám phá đảo hoang sơ Bình Hưng 

Cập nhật ngày: 02/08/2017 - 09:20

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, TP Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy DT702.

Bãi Kinh xanh trong, sóng vỗ miên man.

Để đến được đây, từ TP.HCM, du khách đi xe khách đến TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận (350km, giá vé 150.000 đồng), sau đó thuê xe máy tham quan cung đường biển Vĩnh Hy và dừng chân ghé tham quan Bình Hưng khoảng 57km. Nếu đi bằng máy bay, có thể đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), sau đó bắt xe về hướng Nam địa phận Ninh Thuận rồi rẽ sang đường biển DT702 để đến hòn đảo xinh đẹp này.

Du khách gửi xe máy tại Bãi Kinh với giá vé 10.000 đồng/lượt, mua vé thuyền tham quan đảo với giá 10.000 đồng/lượt. Các bạn có thể yêu cầu dừng chân ghé thăm nhà bè thưởng thức hải sản. Khi đến đảo, nếu không muốn đi bộ sẽ có dịch vụ xe điện đưa bạn tham quan đảo và ngọn hải đăng vé 20.000 đồng/lượt.

Đảo Bình Hưng tuy nhỏ nhưng có vô vàn điểm đến hấp dẫn đang gọi mời, đủ cho bạn vi vu khám phá suốt cả ngày mà không hết.

Trước hết, điểm đầu tiên phải nhắc đến là Bãi Kinh - một trong những bãi tắm tuyệt đẹp nằm trên địa phận tỉnh Ninh Thuận (điểm xuất phát tàu đi Bình Hưng).

Bãi tắm có vị thế khá đẹp, hướng Đông biển cả bao la, xa xa đảo Bình Hưng sừng sững giữa biển khơi, tựa lưng của bãi tắm là con đèo đường biển đang uốn lượn rất ngoạn mục, núi Chúa bốn bề xanh ngắt bạt ngàn, bãi tắm trải dài khoảng 500m, cát trắng mịn, uốn vòng cung tuyệt đẹp. Nơi đây thích hợp để bạn tắm biển cũng như cắm trại qua đêm, đón bình minh.

Giữa biển trời bao la, nước xanh trong một màu, những nhà bè hải sản đón chào du khách với vô vàn những bữa tiệc ngon, món ngon khó cưỡng mà giá cả phải chăng, tha hồ cho bạn lựa chọn và thưởng thức.

Buổi chiều, khi cái nắng gắt hanh khô của miền Trung dịu dần, bạn có thể cuốc bộ tham quan núi Hòn Bù, ngắm ngọn hải đăng Hòn Chút 100 năm tuổi, khám phá núi non trùng điệp trên đảo. Từ ngọn hải đăng, phóng tầm mắt bốn phương, biển trời bao la rộng lớn, những con tàu đánh cá từ xa chỉ thấy những chấm màu nhỏ trên biển.

Từ đây vọng về hướng Nam, núi Chúa mênh mông quá, con đèo uốn lượn trông giống những con trăn khổng lồ vắt vẻo qua lưng chừng núi cao trập trùng. Hướng Bắc, núi non trên đảo tuy không hùng vĩ to lớn, nhưng rất đặc trưng. Từng tảng đá to lớn xếp chồng lên nhau, nối tiếp nhau thành một rừng đá, sóng vỗ miên man, tạo nên những cảnh tượng kỳ vĩ.

Rời hải đăng, bạn có thể thuê thuyền ngư dân để khám phá bãi Nước Ngọt, Bãi Đá Trứng, biển Bình Tiên... để có một ngày trọn vẹn khám phá đủ vị ở xứ đảo thiên đường này. Bãi Nước Ngọt tuy nhỏ nhưng vô cùng đặc biệt, trong lòng núi Chúa có con suối nước ngọt đổ ra biển, do đó có tên bãi Nước Ngọt. Ở đây, cũng có lối mòn đi xuống tham quan nhưng nguy hiểm vì đèo, dốc, đá. Tại đây, bạn có thể cắm trại qua đêm, BBQ tiệc nướng cuối tuần và thưởng thức bình minh sớm mai.

Nhiều người lần đầu tiên đặt chân đến biển Bình Tiên đã phải thốt lên “đệ nhất biển”, vì phong cảnh tuyệt đẹp. Nếu như nhìn từ đường đèo, Bình Tiên sóng vỗ ru êm, hàng dương vi vu trong gió chạy, dài. Bãi tựa lưng vào thành vách núi Chúa hùng vĩ, chạy dọc ra sát biển, tạo nên bức tranh phong cảnh vừa thơ mộng, vừa phảng phất khí chất mạnh mẽ. Nếu được du dương trên bãi tắm chạy dài cả cây số này thì thật là tuyệt, khung cảnh yên bình, hoang sơ, chỉ có bạn và biển mà thôi.

Khoảng 17h chiều có thể quay lại Bãi Kinh để về, nếu hành trình của bạn chỉ có một ngày. Còn muốn trải nghiệm qua đêm, bạn có thể liên hệ ngư dân mua hải sản, buổi tối làm tiệc nướng cắm trại ở Bãi Kinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo ngư dân đi thuyền câu cá, câu mực, đánh bắt hải sản.

Nguồn 24h