Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám phá Đảo Nam Cát xinh đẹp - Hải Phòng

Cập nhật ngày: 10/04/2016 - 04:12

Trở lại hòn đảo xinh đẹp Nam Cát vào mùa du lịch năm nay, khách du lịch được chứng kiến nhiều đổi thay tích cực. Cảnh quan thiên nhiên của khu du lịch này được gìn giữ nguyên vẹn, nhưng tác phong phục vụ du khách ngày càng tận tình, chuyên nghiệp hơn.

Vẫn là một Nam Cát hoang sơ và quyến rũ, ẩn mình giữa vô vàn hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh Lan Hạ. Toàn đảo được bao phủ bởi tấm thảm thực vật khổng lồ, xanh mướt. Bãi biển dài khoảng 500 m, cát trắng phau, thoải dần xuống vùng biển phẳng lặng, trong xanh và có độ sâu vừa phải là nơi tắm biển lý tưởng, an toàn. Vùng biển xanh biếc ôm gọn bãi cát trắng mịn màng và những đảo đá vôi nhỏ chung quanh hòn đảo tạo nên khung cảnh biệt lập và thơ mộng đến nao lòng. Truyền thuyết kể rằng, trước đây, đảo Nam Cát được các tiên nữ trên thượng giới chọn là chốn dừng chân để có thể thỏa thích nô đùa cùng sóng biển, khám phá vẻ đẹp hạ giới mà không lo bị làm phiền bởi những con mắt của người phàm trần.

Bàn tay can thiệp của con người vào hòn đảo này cũng được hạn chế hết mức nên vẻ hoang sơ vẫn gần như nguyên vẹn, khiến Nam Cát luôn có sức cuốn hút và ấn tượng đặc biệt đối với những người từng đặt chân tới đây. Chị Joana, 35 tuổi, khách du lịch người Bỉ, đến với Nam Cát lần thứ hai cho biết: cách đây 2 năm, một lần có dịp đến với Nam Cát nhân chuyến công tác của công ty, chị đã “phải lòng” hòn đảo xinh đẹp này. Vì thế, lần này chị đưa cả chồng, con đến đây nghỉ dưỡng. “Trở lại Nam Cát sau hơn 2 năm, tôi thấy quang cảnh nơi đây không khác nhiều, chỉ có chất lượng các dịch vụ tốt hơn trước. Vẫn là bãi biển trắng phau, những hòn đảo nhỏ hoang sơ, hứa hẹn những khám phá thú vị và đầy thử thách”- chị Joana nhận xét. Lần đầu đến với Nam Cát, anh Trần Đức Minh, ở phố Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền) cho biết: “dị ứng” với những bãi biển ken đặc người, quá nhộn nhịp và náo động, anh cùng nhóm bạn chọn Nam Cát để được trải nghiệm cảm giác biệt lập, hoang sơ và được thực sự đắm mình vào những hoạt động thám hiểm, khám phá những vùng đất lạ.

Ông Phạm Văn Vượng, quản lý khu du lịch Nam Cát cho biết: nét mới trong mùa du lịch năm nay là có nhiều khách du lịch trong nước cũng bắt đầu đến với Nam Cát. Những năm trước, khách du lịch đến với hòn đảo xinh đẹp này chủ yếu là người nước ngoài. Họ thường đề nghị dịch vụ hướng dẫn những hoạt động khám phá đảo. Giờ đây, nhiều khách du lịch nội địa cũng bắt đầu có hứng thú với loại hình du lịch này trên đảo.

Đến với Nam Cát không chỉ có dịp thưởng thức những món hải sản đặc trưng, “tươi roi rói” của Cát Bà, mà còn có cơ hội khám phá những vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ sống như tách biệt với phần còn lại của thế giới. Vùng biển nơi đây khá hiền hòa, không có sóng to, thuận lợi để du khách chèo thuyền kayak, vòng quanh các đảo nhỏ và qua các hang nước ngầm xuyên núi thưa vắng bóng người. Từ Nam Cát, với 1 chiếc thuyền kayak, những người ưa mạo hiểm có thể thỏa thích khám phá những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, hang Dơi, hang Tối...; các làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như cá giò, tu hài, bào ngư, cá mú… Những đêm lửa trại trên bãi biển hoang vắng, thưởng thức hải sản, luôn là những đêm trắng khó quên đối với những nhóm khách du lịch đi theo đoàn hay những nhóm bạn bè cắm trại tìm chốn chơi riêng.

Du lịch sinh thái kết hợp khám phá là thế mạnh của đảo Nam Cát. Nhiều năm qua, với chủ trương “phát triển gắn với bảo tồn”, những người làm du lịch ở đảo Nam Cát không quá đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà theo hướng phát triển bền vững, gần gũi với thiên nhiên. Để làm được điều này là cả một sự quyết tâm lớn và tầm nhìn của những người làm du lịch nơi đây. Với xu thế hiện nay, hướng phát triển du lịch đó đang chứng tỏ là đúng đắn, không chỉ phát huy giá trị du lịch mà còn góp phần tích cực giữ gìn và tôn vinh vẻ đẹp tiềm ẩn và đầy quyến rũ của quần đảo Cát Bà.

Nguồn: haiphong.gov.vn