BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám sàng lọc cho trẻ em tàn tật tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 15/03/2011 - 12:09

(BTNO)- Chiều 14.3, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Tây Ninh phối hợp Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Tân Châu, Tân Biên tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em tàn tật hệ vận động dưới 16 tuổi tại 2 huyện.

Khám sàng lọc cho trẻ tàn tật huyện Tân Châu. Ảnh Ngọc Mến

Việc khám sàng lọc cho trẻ tàn tật do đoàn y, bác sĩ Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng trẻ tàn tật vận động – TP.HCM (thuộc Bộ Lao động thương binh và xã hội) tiến hành.

Qua một buổi làm việc tích cực và khẩn trương, đoàn đã khám sàng lọc được gần 70 cháu trên địa bàn 2 huyện Tân Châu và Tân Biên. Kết quả khám sàng lọc có 8 cháu được giới thiệu đưa về Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng trẻ tàn tật vận động – TP.HCM để tiến hành phẫu thuật; 10 cháu được cấp dụng cụ hỗ trợ. Ngoài ra, mỗi cháu đến khám bệnh còn được cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ 100.000 đồng tiền mặt.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã tổ chức khám sàng lọc cho 400 em tàn tật từ 16 tuổi trở xuống ở Thị xã, Hoà Thành, Dương Minh Châu và Châu Thành.

Đối với những trẻ tàn tật được đưa về TP.HCM điều trị, Trung tâm sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, quá trình điều trị và chế độ ăn hằng ngày cho các em.

Ảnh Quế Hương

Sau khi được các bác sĩ khám và kiểm tra về bệnh tật, những em tàn tật có khả năng phục hồi sẽ được giới thiệu đến Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM để phẫu thuật chỉnh hình, tập vật lý trị liệu,… giúp phục hồi chức năng vận động, nhất là vận động chân - tay, nhằm tạo thuận lợi cho các em trong sinh hoạt, hoà nhập với cộng đồng. Được biết, Trung tâm sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, quá trình điều trị và chế độ ăn hằng ngày cho các em.

Ngọc Mến - Quế Hương