BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật:

Khẳng định vai trò tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ 

Cập nhật ngày: 29/07/2023 - 00:14

BTN - Sáng 28.7, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Hội mở rộng lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bà Dương Thị Thu Hiền- Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nhằm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khoá IV; đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo sở, ngành liên quan; uỷ viên BCH Liên hiệp Hội cùng các hội thành viên.

Đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Liên hiệp Hội có 18 hội thành viên với tổng số 8.881 hội viên. Trong năm 2022, Liên hiệp Hội kết nạp mới 1 hội thành viên, nâng tổng số lên 19 hội thành viên với 8.743 hội viên. Qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Liên hiệp Hội tỉnh ngày càng khẳng định vai trò tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ.

Nội dung và phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội ngày càng toàn diện. Liên hiệp Hội luôn bám sát và nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra; phối hợp với các hội thành viên, các sở, ngành liên quan trong công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội; tổ chức Hội thi Sáng tạo khoa học và kỹ thuật; thông tin và phổ biến kiến thức, tham gia nghiên cứu khoa học và ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống. Các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội ngày càng được nâng chất lượng; đồng thời, Liên hiệp Hội tham gia góp ý nhiều dự thảo, đề tài, kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các hội thành viên căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức các hội thảo khoa học, hội nghị chuyên đề, nghiên cứu các đề tài, dự án KH&CN; triển khai ứng dụng các đề tài, dự án sau khi nghiệm thu.

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian tới, Liên hiệp Hội tập trung rà soát, triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ còn lại của nghị quyết; tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy cơ quan, trẻ hoá đội ngũ cán bộ với cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc vận động, phát triển hội thành viên và hội viên; tiếp tục làm tốt công tác thông tin, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; nâng cao chất lượng cuộc thi, hội thi và hoạt động tôn vinh danh hiệu; xác định tư vấn, phản biện là nhiệm vụ trọng tâm, phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện tốt tư vấn, phản biện và giám định xã hội các đề án được giao.

Giang Hà