BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành đường cờ Tổ quốc tại xã Tân Lập

Cập nhật ngày: 20/08/2024 - 06:51

BTNO - Sáng 19.8, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức khánh thành tuyến đường cờ Tổ quốc tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao thư cảm ơn đến các đơn vị đồng hành.

Tuyến đường cờ có chiều dài gần 4km với 350 trụ cờ, bắt đầu từ UBND xã Tân Lập chạy dọc theo quốc lộ 22B đến đường vào Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Tổng trị giá công trình 120 triệu đồng, với sự đồng hành của Báo Người Lao động và 5 đơn vị: Công ty TNHH thiết kế xây dựng Hoàng Kiến An, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouhung Việt Nam, Công ty TNHH xây dựng Nhất Tâm, Nhà hàng Sông Cầu và anh Lê Trọng Nhân (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

Công trình được thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9; hướng tới đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh Tây Ninh lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024-2029.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Tân Biên, các đơn vị đồng hành tháo băng khánh thành đường cờ tại xã Tân Lập.

Theo anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh: “Đây là công trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt của tuổi trẻ Tây Ninh hướng tới các ngày lễ lớn và Đại hội Hội LHTNVN tỉnh.

Việc triển khai tuyến đường cờ Tổ quốc đã được thực hiện nhiều năm nay trên địa bàn tỉnh, với sự hỗ trợ nhiệt tình của Báo Người lao động trong việc trang bị cờ cho các tuyến đường cờ. Khi thực hiện, chúng tôi có tiến hành khảo sát chọn những tuyến đường, đặc biệt là khu vực biên giới, đường vào các di tích lịch sử, văn hóa nhằm giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ”.

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn tham gia cắm trụ cờ.

Chị Nguyễn Thị Cúc- Bí thư Huyện đoàn Tân Biên cho biết đến nay trên địa bàn huyện có hơn 30 công trình tuyến đường cờ Tổ quốc, và tuổi trẻ Tân Biên đang tiếp tục thực hiện thêm các công trình tuyến đường cờ Tổ quốc.

Các địa điểm được chọn là lối dẫn vào khu di tích, khu dân cư, nhằm giáo dục, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên cũng như người dân về giá trị thiêng liêng của lá cờ đỏ sao vàng, để thêm yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; làm đẹp cảnh quan trong ngày lễ trọng đại của đất nước, làm đẹp hơn quê hương Tân Biên.

Sau khi hoàn thành, các công trình được bàn giao lại cho các tổ tự quản ở địa bàn dân cư để người dân và đoàn viên thanh niên trên địa bàn có trách nhiệm bảo quản cũng như thay thế các lá cờ khi cũ.

Ngô Tuyết