BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành trụ sở Quỹ TDND huyện Tân Biên

Cập nhật ngày: 21/03/2011 - 10:07

(BTNO)- Ngày 21.3.2011, Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) huyện Tân Biên đã tổ chức khánh thành trụ sở làm việc mới và tổ chức đại hội đại biểu thành viên thường niên năm 2011. Đến dự lễ có ông Nguyễn Minh Tân - Bí thư Huyện uỷ Tân Biên, bà Phan Thị Điệp - Phó bí thư Huyện uỷ Tân Biên, ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND huyện.

Trong những năm qua quỹ TDND huyện Tân Biên đã không ngừng được củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh. Cùng với hệ thống ngân hàng, quỹ TDND huyện Tân Biên đã góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày một phát triển. Trong năm quỹ TDND huyện Tân Biên đã kết nạp được 259 thành viên mới, nâng tổng số thành viên của quỹ lên 1.732 thành viên.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ - UBND huyện Tân Biên cắt băng khánh thành trụ sở quỹ TDND huyện Tân Biên

Năm 2010, quỹ TDND huyện Tân Biên đã có nhiều đổi mới trong hoạt động kinh doanh, công tác huy động vốn và tiếp thị quảng cáo được nâng cao, giúp cho mỗi thành viên và người dân hiểu rõ về hoạt động của quỹ tín dụng, đáp ứng kịp thời về nguồn vốn sản xuất cho các thành viên.

Để đảm bảo nguồn vốn ổn định, lâu dài, quỹ TDND huyện Tân Biên luôn chú trọng đến công tác huy động các nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân và trong các thành viên của quỹ. Năm 2010, quỹ đã huy động được tổng nguồn vốn lên đến gần 42 tỷ đồng, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó nguồn vốn huy động tiết kiệm được gần 34 tỷ đồng tăng 73,86% so với cùng kỳ, chiếm 80,65% tổng nguồn vốn.

Tân Biên là huyện nông thôn, xác định khách hàng chính của quỹ là nông dân nên quỹ TDND đã tập trung đầu tư cho vay phát triển sản xuất nông nghiệp với số vốn hơn 24 tỷ đồng; số còn lại là cho vay sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Nhờ làm tốt công tác thẩm định trước khi cho vay nên số dư nợ quá hạn của quỹ chỉ chiếm 0,35%. Với những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quỹ TDND huyện Tân Biên đã thu lại lợi nhuận sau thuế hơn 512 triệu đồng, tăng hơn 91 triệu đồng so với năm 2009…

Đức Thịnh