Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu:

Khánh thành Trường trung học cơ sở Thanh Phước 

Cập nhật ngày: 28/04/2018 - 00:07

BTNO - Sáng 27.4, UBND huyện Gò Dầu phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Việt Nam và Công ty CP Nam Gia Hưng tổ chức khánh thành Trường THCS Thanh Phước.

Bí thư Trung ương Ðảng- Chánh Văn phòng Trung ương Ðảng Nguyễn Văn Nên (bên phải) tặng hoa chúc mừng thầy cô và học sinh Trường THCS Thanh Phước.

Ðến dự có ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Ðảng, Chánh Văn phòng Trung ương Ðảng; đại diện lãnh đạo Agribank Việt Nam, Sở Giáo dục - Ðào tạo tỉnh và huyện Gò Dầu.

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, năm 2017, Gò Dầu chọn xã Thanh Phước làm điểm xây dựng nông thôn mới với 19 tiêu chí, trong đó có tiêu chí về trường học.

Ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Ðảng- Chánh Văn phòng Trung ương Ðảng, Ðại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh và ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Ðối ngoại của Quốc hội đã vận động Agribank Việt Nam tài trợ 14 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp và xây mới Trường THCS Thanh Phước.

Trường THCS Thanh Phước được thành lập từ năm 1980. Qua nhiều năm sửa chữa, nâng cấp theo dự án kiên cố hoá trường lớp, cơ sở vật chất trường tương đối khang trang.

Nhưng để đạt được quy mô trường chuẩn quốc gia, cũng như đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới, cần phải mở rộng và nâng cấp cơ sở chất trường học.

Ðược Agribank Việt Nam tài trợ, công trình nâng cấp và xây mới Trường THCS Thanh Phước được khởi công xây dựng từ tháng 6.2017, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Gò Dầu làm chủ đầu tư, với các hạng mục công trình nâng cấp và xây phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị văn phòng và các hạng mục phụ... Ðơn vị thi công là Công ty CP Nam Gia Hưng.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và học sinh nhà trường; đồng thời đến thăm các phòng học và phòng chức năng của trường.

Ông Lê Thành Sơn- Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Phước cảm ơn các cấp lãnh đạo, ngành chức năng đã ủng hộ và giúp đỡ trong quá trình xây dựng trường.

Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng và thế mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học hiện có, xây dựng tập thể sư phạm trường vững mạnh, phấn đấu xây dựng Trường THCS Thanh Phước thành trường “trọng điểm về chất lượng của huyện, và là một trong những trường chuẩn quốc gia có môi trường giáo dục lành mạnh, có hiệu quả giáo dục cao”.  

N.H