BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát cấp xe lăn, xe lắc cho người cao tuổi 

Cập nhật ngày: 15/09/2017 - 20:40

BTNO - Trong hai ngày 14 và 15.9, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp cùng tổ chức Latter Day Saint Charities Hoa kỳ (LDSC) tiến hành khảo sát đối tượng người cao tuổi, tàn tật ở một số địa bàn trong tỉnh.

Hằng năm tổ chức LDSC đều có tài trợ xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật trong nước. Tại Tây Ninh, dự kiến trong tháng 10 này, tổ chức LDSC sẽ trao tặng 200 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật.

Thành viên đoàn khảo sát kiểm tra thông tin với người cao tuổi khuyết tật.

Đợt này, đoàn đến khảo sát những người cao tuổi tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Tân Biên, Châu Thành, Hòa Thành và Gò Dầu.

Theo bà Nguyễn Ngọc Nhuyễn- Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Tây Ninh, dự kiến danh sách người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật được khảo sát đợt này là 223 người, tuy nhiên, thực tế số người được khảo sát ít hơn do điều kiện sức khỏe.

Đoàn khảo sát đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo đạc, hỏi thăm nhu cầu để hỗ trợ những người cao tuổi tàn tật có được chiếc xe lăn, xe lắc vừa vặn, giúp họ di chuyển tốt hơn.

Ngô Tuyết