Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khắp nơi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Cập nhật ngày: 19/11/2011 - 05:49

(BTNO) - Ngày 19.11, tại các huyện Châu Thành, Tân Biên và Thị xã đã diễn ra các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 nhằm tri ân những người đã hết lòng, hết sức, tận tâm vì sự nghiệp "trồng người".

* Châu Thành:

Sáng 19.11, thầy và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ huyện Châu Thành đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành Giáo dục Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2011). Ông Nguyễn Thanh Phong - Bí thư Huyện uỷ Châu Thành đã đến dự.

Bí thư Huyện uỷ Châu Thành Nguyễn Thanh Phong trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của nhà trường

Với đặc điểm là một trường vùng sâu biên giới, nhưng Trường THPT Hoàng Văn Thụ vẫn luôn phấn đấu vươn lên trong công tác giảng dạy và học tập. Năm học qua, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT chiếm 88,05%, có 72 em học sinh đậu vào các trường đại học, 124 em đậu vào các trường Cao đẳng. 3 năm liền, nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, 8 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và 42 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thanh Phong đã biểu dương những kết quả mà thầy và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng nhắc nhở đội ngũ thầy cô giáo nhà trường cần phải phấn đấu, duy trì nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy, phát huy gương mẫu để học sinh học tập và noi theo.

Dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 5 năm qua, từ năm học 2008 – 2011. UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 71 em học sinh có thành tích cao trong học tập và xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học năm học 2010 - 2011.

Duy Thức

 

* Tân Biên:

UBND huyện Tân Biên, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức họp mặt gần 100 cán bộ, giáo viên qua các thời kỳ và cán bộ quản lý ở các đơn vị trường học trong toàn huyện nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Bà Phan Thị Điệp - Bí thư Huyện uỷ Tân Biên đã đến dự và tặng hoa cho ngành Giáo dục huyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta, lịch sử truyền thống cao quý của các nhà giáo qua các thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và trong công cuộc đổi mới đất nước…

Bà Phan Thị Điệp - Bí thư Huyện uỷ Tân Biên trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục

Trong những năm qua, sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn huyện Tân Biên đã có những bước phát triển đáng kể, mạng lưới trường, lớp ở các ngành học, bậc học được xây dựng khá khang trang và phát triển rộng khắp đến tận các vùng sâu, biên giới. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được củng cố, nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Năm học 2010 – 2011, toàn huyện có 61 trường học với hơn 1.300 giáo viên, trong đó tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm 99,77%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp bậc tiểu học đạt 100%, THCS đạt 99,26% và THPT đạt trên 88,5%. Nhiều đơn vị trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia; công tác chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia...

Nhân dịp này, UBND huyện và Hội khuyến học huyện đã khen thưởng cho 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và xây dựng đơn vị tiên tiến, xuất sắc.

Đức Thịnh

 

* Thị xã:

Cùng ngày, Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông Tây Ninh cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 với nhiều tiết mục văn nghệ “tự biên – tự diễn” của thầy và trò nhà trường.

Học sinh Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông Tây Ninh tặng hoa tri ân thầy cô

Tại buổi lễ, các em học sinh đã tặng cho thầy, cô những bó hoa tươi thắm. Thay mặt học sinh toàn trường, em Nguyễn Đại Dương – học sinh lớp 9A1 hứa sẽ nỗ lực phấn đấu trong học tập cũng như trong rèn luyện, xứng đáng với những kỳ vọng của thầy cô và gia đình,

Nhà giáo ưu tú Cao Đức Hoà cho biết, trong dịp 20.11 này, thầy và trò Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh đã đón nhận những tin vui như: tại kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh, đội tuyển của trường đã đoạt giải Nhất toàn đoàn với 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 01 giải Ba và 2 giải Khuyến khích; tại Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Tây Ninh, Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh đoạt giải Ba toàn đoàn với 12 HCV, 9 HCB và 10 HCĐ.

Đ.H.T