BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khắp nơi tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo

Cập nhật ngày: 08/09/2014 - 10:07

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên tinh thần trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em người dân tộc trong tỉnh.

* Đêm 7.9, Huyện đoàn Châu Thành phố hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm lần VII cho trẻ em xã Thanh Điền.

Trong chương trình này, các em thiếu nhi được xem nhiều tiết mục hấp dẫn như: múa lân, ảo thuật, biểu diễn thời trang, hát, múa… Ngoài ra, ban tổ chức còn tặng 500 phần quà Trung thu cho các em.

Được biết, tổng chi phí cho Đêm hội Trăng rằm là 59 triệu đồng. Trong đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh tài trợ 500 phần quà Trung thu trị giá 35 triệu đồng, kinh phí còn lại trích từ ngân sách của huyện Châu Thành.

HT

* Tại Tân Châu, Đoàn từ thiện đến từ TP.HCM gồm Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (cơ quan thường trực phía Nam) cùng với Ban từ thiện Hiệp hội Nhựa phối hợp với CLB nữ doanh nhân Tây Ninh, Hội LHPN Tây Ninh và huyện Tân Châu tặng quà cho gần 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hội và Tân Hà, mỗi phần quà trị giá gần 300 ngàn đồng.

Tặng quà trung thu cho trẻ em xã Tân Hội.

Ngoài ra, tại Trạm y tế xã Tân Hội, đoàn từ thiện còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng 300 phần quà cho 300 phụ nữ và người già trên địa bàn các xã Tân Đông, Thạnh Đông, Tân Hiệp và Thị trấn Tân Châu. Tổng trị giá đợt từ thiện lần này là gần 150 triệu đồng.

Ngọc Mến -  Công Điều

* Tại 2 khu nhà trọ của chị Trần Thị Tuyết Hồng và chị Bùi Thị Xuân Thảo thuộc ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm, vui tết Trung thu” cho các cháu thiếu nhi là con công nhân, lao động.

Ngoài các chương trình đố vui có thưởng, giao lưu văn nghệ thật vui tươi, các em nhỏ còn được nhận quà trung thu, bao gồm bánh kẹo, lồng đèn,… mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng. Tổng số tiền hơn 9 triệu đồng, do LĐLĐ tỉnh trích từ kinh phí hoạt động công đoàn.

Quốc Tiến

* Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp với gia đình Tâm Thiện bụi đời (TP.Hồ Chí Minh) và Đồn Biên phòng 815, 817 tổ chức trao học bổng, tặng quà Trung thu và xe đạp cho trẻ em ở 2 xã Tân Hòa và Suối Ngô (huyện Tân Châu).

Tặng quà Trung thu cho các em học sinh xã Tân Hòa.

Trong chương trình này, đoàn đã gởi tặng 1.000 phần quà Trung thu (bánh Trung thu và lồng đèn), trao 40 suất học bổng và 40 xe đạp cho các em học sinh. Trong đó, đoàn đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh xã Suối Ngô. Còn lại 1.000 phần quà Trung thu, 10 suất học bổng và 10 chiếc xe đạp được trao cho các em học sinh xã Tân Hòa.

Ngoài ra, đoàn còn gởi tặng thêm 100 phần quà, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Hòa. Kinh phí tặng quà trị giá trên 100 triệu đồng do gia đình Tâm Thiện bụi đời tài trợ.

HT

* Dịp Tết Trung thu năm nay, Thành phố Tây Ninh đã tích cực thực hiện công tác chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em là người dân tộc trên địa bàn. Theo đó đã có gần 1.300 phần quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng được trao tặng cho các em vui Trung thu.

Cụ thể kinh phí từ UBND Thành phố trích ngân sách 18 triệu đồng; vận động các cơ quan, mạnh thường quân và từ cán bộ, công chức, người lao động của LĐLĐ Thành phố là 22 triệu đồng; các phường/xã cũng vận động được hơn 1.000 phần quà với trị giá hơn 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các phường, xã cũng tổ chức lễ hội trăng rằm, tạo điều kiện để các em vui chơi hát ca, rước đèn trong ngày tết Trung thu.

Quế Hương

* Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức Hội thi Khéo tay vui Trung Thu năm 2014 với sự tham gia của gần 100 thiếu nhi đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh.

Tham gia trò chơi dân gian trong Liên hoan.

Các em thiếu nhi mỗi huyện lập thành một đội tham gia 3 phần thi chính của hội thi gồm phần thi biểu diễn trang phục tự sáng chế, thi làm lồng đèn và thi thiết kế sản phẩm.

Kết thúc hội thi, giải nhất toàn đoàn thuộc về đội Châu Thành; giải nhì thuộc về đội thành phố Tây Ninh và giải ba thuộc về đội Bến Cầu. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức Liên hoan Vui hội Trăng rằm, thu hút hơn 2.000 thiếu nhi tham gia.

Thùy Dương

* Tại Hội trường UBND phường I TP.Tây Ninh, Sở LĐTB-XH cùng UBND Thành phố tổ chức họp mặt và tặng 225 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số nhân dịp tết Trung thu năm 2014. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

Ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng quà trung thu cho trẻ.

Hoa Lư

* Tại khách sạn Hòa Bình, Công ty BHNT Prudential Việt Nam chi nhánh Tây Ninh tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm, với sự tham gia của gần 1.000 thiếu nhi và phụ huynh. Chương trình diễn ra rất vui nhộn, đặc sắc với các tiết mục múa lân, văn nghệ, giao lưu với chị Hằng Nga, chú Cuội, trò chơi vận động… Tất cả các em thiếu nhi đến tham dự đều được công ty tặng lồng đèn trung thu, sữa, bánh, kẹo.

Các cháu thiếu nhi tham gia trò chơi trong chương trình.

Dịp này, Công ty BHNT Prudential đã giới thiệu đến khách hàng sản phẩm bảo hiểm mới với tên gọi Phú-Đăng khoa thành tài và tổ chức rút thăm may mắn, tặng quà cho các khách hàng.

KN

 * UBND huyện Hòa Thành tổ chức Tết trung thu và tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em người dân tộc trên địa bàn huyện.

Mỗi phần quà trị giá trên 200 ngàn đồng trong đó 150 phần quà do tỉnh trao tặng và 50 phần do huyện vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Nguyễn An

* Tại UBND xã Long Giang, Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh phối hợp cùng UBND Huyện Bến Cầu tổ chức họp mặt, tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 5 xã: Long Thuận, Long Khánh, Long Chữ, Long Giang và Long Phước.

Các đại biểu đã trao tặng 100 suất quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở 5 xã, mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng. Nguồn kinh phí do Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh tài trợ.

Nguyễn Thiện

 * Đoàn thanh niên thị trấn Trảng Bàng phối hợp mạnh thường quân tổ chức tết Trung thu, trao 600 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Đoàn y bác sĩ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh còn tổ chức khám, cấp thuốc điều trị miễn phí một số bệnh thông thường về răng miệng; bệnh đường hô hấp; cảm sốt; suy nhược cơ thể và các bệnh tật do thiếu vi chất ở trẻ em...

Đoàn còn kết hợp cắt tóc miễn phí, tư vấn kiến thức cơ bản cho phụ huynh trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ, hướng dẫn phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm, nhất là các dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và bệnh sởi. Tổng kinh phí cho các hoạt động trên 46 triệu đồng do Thị đoàn vận động các mạnh thường quân đóng góp.

Hiểu Sinh

 * Tại xã Tân Hoà, huyện Tân Châu, có 50 phần quà trung thu, mỗi phần gồm dép, áo trắng, bánh kẹo, lồng đèn, dụng cụ học tập... được trao cho học sinh của Trường tiểu học Tân Hoà B (điểm trường P25). Đây là tấm lòng của những bạn đọc phương xa, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh, biết được hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ nơi vùng sâu này gửi tặng.

Trẻ em vùng P25 háo hức với những món quà trung thu.

Sông Khuê

* Tại UBND xã Thạnh Tây, UBND huyện Tân Biên phối hợp Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh tổ chức tặng quà trung thu cho trẻ em trên địa bàn huyện.

Trong đợt này, Công ty Thành Thành Công Tây Ninh đã trao tặng 100 phần quà trung thu cho các cháu thiếu nhi nghèo, nạn nhân chất độc da cam/đioxin và trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Tây và xã Tân Bình, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng, nhằm góp phần tạo điều kiện cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn vui đón tết Trung thu năm 2014.

Đức Thịnh

* Xã đoàn Phước Lưu, huyện Trảng Bàng tổ chức trao 5 suất học bổng (mỗi suất 400.000 đồng và 10 quyển tập) cho học sinh nghèo của trường Tiểu học Phước Giang; đồng thời tặng 80 phần quà trung thu cho các em học sinh của trường.

Kinh phí cho chương trình này trị giá trên 8 triệu đồng, do bà Lê Thị Mỹ Vân (cơ sở muối ớt Mỹ Vân, khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng) vận động các mạnh thường quân tại thị trấn hỗ trợ. Trước đó, một cựu học sinh của Trường Phước Giang (hiện ngụ tại TP.HCM) đã gửi tặng 82 bộ đồng phục (trị giá trên 8 triệu đồng) cho học sinh nơi này, nhằm giúp cho các em có điều kiện đến trường vào đầu năm học mới

Tấn Trung

 * Tại siêu thị Co.opmart Tây Ninh, chương trình Vui hội trăng rằm 2014 đã diễn ra sôi nổi, thu hút các em thiếu nhi tham gia.

Trong chương trình, các em nhỏ khi cùng gia đình tham quan, mua sắm tại siêu thị đã được Co.opmart tặng lồng đèn cùng những phần quà nhỏ xinh.

Co.opmart Tây Ninh tặng quà trung thu cho trẻ em.

Sông Ninh

* Huyện đoàn Tân Châu phối hợp Phòng LĐTB-XH huyện tổ chức chương trình “Trung thu cho thiếu nhi năm 2014”. Khi đến tham dự chương trình, các em thiếu nhi không những được tặng quà mà còn tham gia các trò chơi hấp dẫn như khéo tay Trung thu, trình diễn thời trang, rước đèn Trung thu…

Tết Trung thu năm nay, Công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh đã hỗ trợ 100 triệu đồng, Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện. Đồng thời, 2 công ty còn tặng thêm 100 phần quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện.

Bên cạnh đó, CLB Kỹ năng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng trao tặng 300 phần quà và 15 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tân Châu, với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng.

Lê Hậu

* Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức Hội thi khéo tay vui trung thu năm 2014 cho gần 100 thí sinh đại diện cho các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Các em thi làm lồng đèn.

Thí sinh bậc tiểu học tham gia tranh tài qua 2 phần thi, gồm dán lồng đèn và thiết kế thời trang trong thời gian 90 phút. Riêng cấp THCS có thêm phần thi thiết kế sản phẩm, cụ thể thiết kế một vật dụng dùng trong học tập hoặc sinh hoạt.

Qua một buổi tranh tài, Hội đồng đội Thị trấn đạt giải tập thể. Thí sinh Hồ Trọng Nguyễn- đơn vị trường tiểu học Thanh Hà đạt giải nhất phần thi dán lồng đèn; thí sinh Ngô Thị Trọng- đơn vị trường THCS Hiệp Thạnh đạt giải nhất phần thi thiết kế sản phẩm; giải nhất thiết kế thời trang thuộc về đơn vị trường tiểu học Ấp 5 xã Bàu Đồn.

Trọng Cầu