BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng Công an xã Chà Là (DMC) về thành tích quản lý tốt địa bàn, bắt cướp nhanh

Cập nhật ngày: 06/03/2009 - 10:07

Trung tá Nguyễn Khoa Đăng, Phó Trưởng Công an huyện DMC trao giấy khen của Ban giám đốc CATN cho Công an xã Chà Là

Lúc 22 giờ ngày 6.2.2009, anh Nguyễn Văn Năng, 40 tuổi, là người giữ vườn mướn cho anh Nguyễn Văn Kiệt, 39 tuổi, tại ấp Bình Linh, xã Chà Là phát hiện có khoảng 6 thanh niên lẻn vào vườn. Anh Năng nhìn qua khe cửa thấy có 3 tên cầm cây đứng canh, còn 3 tên mò đến bắt gà đang nhốt trong chuồng. Thấy bọn trộm khá đông anh Năng không dám kêu cứu, mà dùng điện thoại báo tin cho anh Út cũng là người giữ vườn mướn ở gần đó. Nghe tiếng anh Năng gọi điện thoại, bọn cướp gà dùng cây đập phá cửa nhà, xông vào đánh anh Năng. Anh Năng bị thương nhưng vẫn cố chạy thoát ra ngoài gọi điện thoại báo Công an xã Chà Là.

Sau 8 giờ truy tìm, công an huyện và xã truy tìm đã xác định và bắt được 6 đối tượng đều là người ở địa phương tham gia trong vụ cướp. Một tên cướp là Huỳnh Nam Phương, 30 tuổi đã khai cùng Nguyễn Văn Quẹo, Trương Thành Tâm, Nguyễn Văn Bắc, Nguyễn Thanh Hoà và Nguyễn Thái Hùng bàn bạc với nhau đi bắt gà tại chòi anh Năng giữ vườn. Khi bị phát hiện chúng đã tấn công làm anh Năng bị thương. Cả 6 đối tượng trên đã bị Công an huyện DMC truy tố về tội cướp tài sản.

Với thành tích quản lý chặt đối tượng tại địa phương, nên khi đối tượng ra tay trộm cướp, công an xã nhanh chóng xác định kẻ gây án từ đó giúp Công an huyện phá án nhanh, Công an xã Chà Là đã được Ban Giám đốc Công an Tây Ninh khen thưởng vào ngày 6.3.2009.

SÔNG NINH