BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng đột xuất thẩm phán không nhận hối lộ 

Cập nhật ngày: 14/05/2017 - 14:02

BTNO - Hôm 13.5, TAND tỉnh Tây Ninh tổ chức khen thưởng đột xuất cho thẩm phán Trương Thị Bình, người đang công tác tại TAND huyện Gò Dầu.

Đến dự có ông Lê Hữu Chiến- Phó Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh, ông Lê Văn Sĩ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Dầu.

Ông Lê Hữu Chiến- Phó Chánh án TAND Tây Ninh trao tặng giấy khen cho thẩm phán Trương Thị Bình.

Thẩm phán sơ cấp Trương Thị Bình (sinh năm 1978), công tác tại TAND huyện Gò Dầu từ năm 2007 đến nay. Năm 2016, thẩm phán Trương Thị Bình phụ trách giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng hốt hụi. Trong quá trình chuẩn bị xét xử, đương sự gặp thẩm phán Trương Thị Bình đưa phong bì hối lộ. Thẩm phán Bình từ chối, buộc cầm về nhưng đương sự bỏ chạy, bỏ phong bì lại.

Thẩm phán Trương Thị Bình đã đem phong bì đến trình báo với lãnh đạo TAND huyện Gò Dầu. Lãnh đạo tòa án huyện này kiểm tra, thấy trong phong bì có số tiền 5 triệu đồng đã lập biên bản và mời đương sự đến nhận lại số tiền. Đương sự đã ký nhận lại số tiền trên.

Đây không phải lần đầu thẩm phán Trương Thị Bình bị đương sự đưa hối lộ khi chuẩn bị xét xử án. Trong những trường hợp đó, chị Bình kiên quyết từ chối, không nhận tiền của đương sự, buộc họ phải cầm phong bì ra về. "Với lương tâm và trách nhiệm của một thẩm phán, khi đương sự đưa hối lộ rồi bỏ chạy, tôi phải báo cáo để lãnh đạo biết và xử lý"- chị Bình nói.

Tại buổi lễ, ông Lê Hữu Chiến- Phó Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh thay mặt Ban lãnh đạo TAND tỉnh biểu dương thẩm phán Trương Thị Bình. Đồng thời bày tỏ mong muốn các thẩm phán xét xử minh bạch, đảm bảo đúng thời hạn, tránh trường hợp không giải thích cho đương sự hiểu, gây bức xúc đối với người dân.

Chánh án TAND huyện Gò Dầu Trần Thanh Vũ đánh giá, thẩm phán Bình có năng lực, chuyên môn nghiệp vụ tốt; quá trình xét xử không có oan sai, đúng người đúng tội; xét xử đảm bảo đúng quyền lợi của công dân...

 Dương Sông Ninh