BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giao thông vận tải:

Khen thưởng tập thể, cá nhân tích cực phòng, chống Covid-19 

Cập nhật ngày: 11/06/2021 - 22:24

BTNO - Ngày 11.6, ông Nguyễn Hồng Hải- Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải đã đến thăm, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đánh giá cao tinh thần tích cực của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Long Sơn trong công tác phòng chống Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) trao giấy khen của Giám đốc Sở cho tập thể Công ty TNHH dịch vụ vận tải Long Sơn và chi nhánh 1 Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Tây Ninh; 3 cá nhân là tài xế taxi có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của Sở GTVT triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, vào lúc 00 giờ 30 phút ngày 12.5.2021, lái xe taxi Mai Linh H.T.T.X đang đậu gần cầu Bến Sỏi, có 1 thanh niên đến yêu cầu rước khách và cho số điện thoại để liên hệ. Khi đón được khách, nữ lái xe nghi ngờ 2 người này nhập cảnh trái phép nên chị chủ động điện thoại thông báo cho Đồn Biên Phòng cửa khẩu Phước Tân kịp thời phối hợp, bắt giữ trường hợp vi phạm. Sau đó, chị X thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Tương tự, 2 nhân viên lái xe taxi thuộc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Long Sơn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng địa phương phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 5.5.2021, anh N.V.T và V.L.M điều khiển xe taxi đón nhóm hành khách gồm 8 người từ một khách sạn ở xã An Thạnh, huyện Bến Cầu đi đến một nhà nghỉ trên cùng địa bàn.

Đến đây, có 4 người xuống xe, nhóm còn lại yêu cầu lái xe V.L.M chở về TP.Hồ Chí Minh. Nhận thấy nhóm hành khách có dấu hiệu nghi ngờ, anh N.V.T sau khi trả khách tại nhà nghỉ đã gọi điện thoại báo về công ty, được chỉ đạo đến Công an huyện Bến Cầu trình báo.

Nữ tài xế taxi Mai Linh nhận khen thưởng vì đã có tinh thần cảnh giác trong phòng chống dịch Covid-19

Về phía lái xe V.L.M, khi được nhóm khách hàng yêu cầu chở về TP. Hồ Chí Minh, anh nghi ngờ nên không nhận lời vận chuyển. Sau đó, một người trong nhóm nói rằng bản thân là Công an đang thực hiện nhiệm vụ và yêu cầu anh M đưa đến cơ quan gần nhất để xác nhận. Lái xe M quyết định đưa nhóm hành khách về Công an huyện Gò Dầu, trình bày nội dung và bàn giao cho lực lượng chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, Ban giám đốc công ty chỉ đạo trực tiếp hai nhân viên lái xe phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin liên quan cho cơ quan Công an điều tra làm rõ; hai tài xế tạm dừng đón khách, thực hiện cách ly tại nhà chờ kết quả điều tra từ cơ quan Công an.

Đến ngày 6.5, được sự chỉ đạo của Công an huyện Gò Dầu và trung tâm y tế huyện, hai tài xế taxi thực hiện cách ly tập trung tại trung tâm y tế và tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Các phương tiện được vệ sinh, phun thuốc khử trùng đúng quy định.

Tại các đơn vị, ông Nguyễn Hồng Hải- Phó Giám đốc Sở GTVT gửi lời cám ơn, động viên tập thể công ty, 2 nhân viên lái xe taxi Long Sơn và nữ lái xe taxi Mai Linh vì tinh thần cảnh giác, tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phó Giám đốc Sở GTVT chia sẻ những khó khăn của các công ty trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mong rằng đơn vị cố gắng bảo đảm công việc cho các nhân viên, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Phương Thảo