BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khéo tay vui Trung thu 

Cập nhật ngày: 17/09/2018 - 11:36

BTNO - Ngày 16.9, Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức Hội thi Khéo tay vui trung thu năm 2018.

Các em thi dán lồng đèn.

Tham gia hội thi có gần 120 em đến từ các trường mầm non, tiểu học và THCS của thành phố Tây Ninh và các huyện trong tỉnh.

Thí sinh tranh tài ở 4 phần thi, gồm biểu diễn thời trang, dán lồng đèn, làm bánh dân gian và biểu diễn năng khiếu. Theo thể lệ, ở mỗi nội dung thi, các em thiếu nhi phải đảm bảo tính sáng tạo và phù hợp với chủ đề trung thu.

Phần thi biểu diễn thời trang.

Đối với phần thi biểu diễn thời trang, hầu hết các trang phục đều được thiết kết từ những vật liệu đã qua sử dụng, như: giấy báo, bao nhựa, ly muỗng nhựa, bọc nylon, tre…

Ở phần thi dán lồng đèn, trong thời gian 90 phút, mỗi em dán 1 lồng đèn có đường kính đối đa 50cm sao cho đẹp và có ý nghĩa. Về thi làm bánh dân gian, mỗi đội chế biến ít nhất 12 phần bánh, như: bánh xèo, bánh đúc, bánh khọt, bánh ít trần… mang hương vị truyền thống quê hương.

Khéo tay hay làm món “bánh ít trần” đa sắc.

Qua một buổi tranh tài, Ban tổ chức trao giải nhất ở phần thi biểu diễn thời trang cho em Nguyễn Vũ Nhật Linh- Trường mầm non 20.11 và em Nguyễn Minh Ngọc- học sinh lớp 4C Trường Tiểu học Bàu Năng A (huyện Dương Minh Châu); giải nhất dán lồng đèn thuộc về em Nguyễn Thị Kim Duyên- Trường tiểu học Lợi Thuận (huyện Bến Cầu); giải nhất nấu ăn thuộc về đơn vị Hoà Thành và giải nhất năng khiếu là đơn vị Tân Biên.

Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Dương Minh Châu.

Tâm Giang