BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khi lời yêu thương gửi qua trang viết 

Cập nhật ngày: 14/12/2020 - 19:14

BTN - Lời yêu thương, với nhiều người trong chúng ta không dễ nói, vậy hãy thử tỏ lòng qua trang viết. Từ cuộc thi viết Gửi nửa yêu thương do Ban Gia đình xã hội - Kinh tế, Hội LHPN tỉnh phát động, nhiều câu chuyện hay, cảm động được sẻ chia. Hạnh phúc, tình yêu sẽ vững bền hơn nếu mỗi người biết cùng ra sức vun vén.

Vợ chồng anh Châu, chị Phượng.

Cô giáo Võ Thị Thu Trung (Trường THCS Bàu Năng, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) chia sẻ rằng, mình tham gia cuộc thi để viết lại những chuyện có thật xảy ra thường ngày của gia đình. “Đây cũng là dịp đặc biệt, kỷ niệm 30 năm ngày cưới của vợ chồng tôi, cuộc thi đã giúp tôi có thể bày tỏ những tâm tư, tình cảm của mình”.

Ba mươi năm, vợ chồng cô giáo Thu Trung vẫn vẹn nguyên cái tình, cái nghĩa như những ngày đầu, cuộc sống của họ luôn tràn đầy sự ấm áp bởi tình yêu thương. Kết quả cuộc tình này là hai người con chăm ngoan, học giỏi, là niềm tự hào cho vợ chồng cô. Bằng tình yêu thương, vợ chồng cô đã đồng hành, cùng vượt qua mọi trở ngại, vun vén nên hạnh phúc. Cô Thu Trung viết rằng: “Mình vừa là người chồng, vừa là người cha - người thầy tuyệt vời của mẹ con em. Mình luôn quán xuyến gia đình, nuôi dạy, chăm sóc các con vẹn toàn, chu đáo. Em sẽ luôn nể, yêu thương và biết ơn mình vì tất cả”.

Với cô Thu Trung, sự ấm áp của mỗi gia đình được giữ lửa khi thường xuyên bày tỏ lòng yêu thương với nhau. Cô cho rằng: “Trong cuộc sống hiện nay, ít người quan tâm tới việc bày tỏ lời yêu thương với người trong gia đình. Nhưng tôi thấy việc bày tỏ tình yêu thương như động lực cho bản thân, giúp mình vui vẻ hơn.

Chia sẻ được lời yêu thương với người thân, người xung quanh sẽ làm cho cuộc sống này thêm tốt đẹp”. Tình yêu thương được vợ chồng cô Thu Trung dùng để nuôi dạy các con, giúp các con lớn lên với tình thương, nhiệt huyết sống để đi tới thành công.

Cô Thu Trung chia sẻ, câu chuyện vui đằng sau những trang viết, một ngày cô nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe của người chồng khi xem những dòng viết bày tỏ của mình, cô như cảm nhận được sự đồng cảm, yêu thương. “Ba mươi năm, đây là lần đầu tiên tôi viết ra những cảm xúc của bản thân cho chồng mình và cảm thấy thật hạnh phúc khi được đón nhận.

Và tôi cũng muốn câu chuyện về tình yêu thương của gia đình mình được lan toả để mọi người thấu hiểu hơn những giá trị tốt đẹp của gia đình, của tình yêu thương”. Với cô Thu Trung, trong cuộc sống thường ngày khó nói ra những lời lẽ văn chương đầy cảm xúc như vậy, có chăng chỉ là cách cư xử dịu dàng, quan tâm hay lời nói dễ nghe mà thôi.

Ở tuổi 65, bà Mai Kim Hoà, ngụ khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành lần đầu tiên bày tỏ lòng biết ơn của mình với người chồng gắn kết mấy mươi năm qua. Những trang viết của bà Kim Hoà là những ký ức đẹp về một thời kỳ gian khó nhưng đầy mộng mơ tuổi học trò.

Hay những lần sóng gió, hai vợ chồng bà nắm tay nhau vượt qua để tiếp tục xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Bà viết: “Đến bây giờ, chúng tôi đã già, tóc bạc, da nhăn, mắt mờ… mọi thứ đều như sắp kết thúc nhưng trái tim cả hai vẫn còn nồng nàn tình thương yêu, đôi lúc tôi nghĩ còn nồng nàn hơn cả lúc mới yêu”.

Những lời này tuy khó nói thành lời nhưng có thể trải lòng qua trang viết. Bởi trên thực tế, cuộc sống vợ chồng, tình thương trao nhau đôi khi chỉ là lời dịu dàng động viên của người chồng hay những lần ông lặng lẽ ngồi một góc ở cơ quan chờ mỗi khi bà có nhiều việc phải về tối (bà Kim Hoà hiện là Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Long Thành Bắc).

Bà Kim Hoà bày tỏ, mấy mươi năm qua, với những gì người chồng đã làm cho mình, bà vẫn chưa dám nói ra thành lời mà luôn giữ ở trong lòng niềm biết ơn sâu sắc. Vì vậy, qua cuộc thi, mượn những trang viết, bà có thể bày tỏ nỗi lòng của mình, cảm ơn người chồng luôn hết mực chăm lo, thương yêu bà và ôn lại một số kỷ niệm thân thương của cả hai.

Đây là những cảm xúc thật nhất, là lời muốn nói bà dành cho “nửa yêu thương”, bởi với bà, ông luôn là hậu phương vững chắc, điểm tựa an toàn. “Tôi không có cuộc sống giàu có nhưng tôi có được một gia đình làm điểm tựa”.

Bà Kim Hoà cho rằng mình may mắn nhưng đó không phải là tất cả, bởi để đạt đến hạnh phúc thì bản thân bà phải không ngừng phấn đấu, đàn ông xây nhà thì đàn bà phải biết xây tổ ấm. Theo bà Kim Hoà, cuộc thi này mang đến ý nghĩa với nhiều người. Có thể qua cuộc thi, họ sẽ dễ bày tỏ tấm lòng với “nửa yêu thương” và với cả những người thân thiết trong gia đình.

Cũng có những người chồng không ngại ngần mượn trang viết để thổ lộ tình cảm chân thành, sự biết ơn đối với những hy sinh của người vợ. Trong căn nhà nhỏ tại khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, chị Phan Thị Phượng, 50 tuổi, đang bên cạnh chăm sóc, trò chuyện cùng chồng là anh Trần Thanh Châu. Nét mặt chị luôn vui và cử chỉ thật nhẹ nhàng. Đến nay, hai anh chị có hai mươi năm về chung mái nhà thông qua mai mối. Hai mươi năm, dẫu cuộc sống bộn bề lo toan, chông chênh bởi anh Châu có những phút sa đà vào men rượu, nhưng đáng quý là dù trong cảnh nào, tình cảm gia đình, tình cảm vợ chồng cũng luôn ấm áp.

 Hơn một năm trước, anh Châu bị tai nạn trong một lần đi làm về tối. Sau thời gian chạy chữa, anh Châu về lại gia đình khi toàn thân đã bị liệt do chấn thương. Nhà vốn khó càng thêm khó, người vợ vừa chăm lo cho anh vừa buôn bán mưu sinh, con trai lớn phải nghỉ học cao đẳng để đi làm kiếm tiền.

Tất cả họ cùng cố gắng với niềm hy vọng sức khoẻ anh Châu sẽ khá hơn. Hơn một năm nằm viện, anh Châu cảm nhận được những yêu thương của vợ con. Thấu được chân tình ấm áp, anh Châu muốn chia sẻ lại câu chuyện của mình, những tâm tư với người vợ hai mươi năm gá nghĩa.

Bây giờ, dù không thể tự mình viết, nhưng nhờ sự giúp đỡ, anh Châu đã bày tỏ được nỗi lòng. Với anh Châu, trong những lời tâm tình có xen chút dằn vặt bản thân vì chưa kịp chăm lo chu toàn cho vợ con.

Dù vậy, anh vẫn chưa bao giờ nhận một lời oán trách từ vợ con. Chị Phượng- vợ anh Châu chân tình chia sẻ: “Hơn hai mươi năm sống chung, tôi chưa bao giờ thấy hối hận về chọn lựa năm xưa. Dẫu hiện tại đầy khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau vượt qua”.

Giờ đây, trong lúc khốn khó nhất đời, anh Châu vẫn cảm nhận được những yêu thương, hạnh phúc. Nhờ vậy, anh có động lực để cố gắng từng ngày. Anh vui khi nỗ lực gượng ngồi dậy của mình cũng làm vợ con mừng rơi nước mắt. Điều đó khiến người đàn ông 50 tuổi này thấy hạnh phúc tràn đầy. 

VI XUÂN


Liên kết hữu ích