Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Khi vợ phải tố cáo chồng
09/06/2017 - 06:46

(BTN) - “Tôi cũng không nhớ rõ bị chồng đánh bao nhiêu lần, chỉ nhớ tôi đã phải nhập viện 6 lần. Đáng buồn là cả 6 lần anh ấy chưa bao giờ biết lỗi hay đến bệnh viện thăm tôi”, đó là tâm trạng u uất của chị Phạm Lê Như, ngụ ấp Lộc Tân, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng.

Chị Như kể chuyện bị bạo hành trong nước mắt tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng (ảnh cắt từ video clip).

Chị Như đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng trong tình trạng đa chấn thương phần mềm và gần giữa đỉnh đầu phải khâu 4 mũi. Như để tránh làm phiền người khác, chị gắng sức ngồi dậy lê bước ra khỏi phòng bệnh và bắt đầu kể chuyện gia đình trong nước mắt.

Được biết, vợ chồng chị Phạm Lê Như và anh Nguyễn Minh Quan (cùng ngụ xã Lộc Hưng) đã có với nhau 2 đứa con, con gái lớn năm nay 11 tuổi, con trai nhỏ gần 6 tuổi. “Hai vợ chồng đang sống với nhau hạnh phúc thì có một người phụ nữ khác xen vào, người này lại là bạn thân trước đây của tôi và anh Quan.

Do vậy, nên khoảng 2 năm trở lại đây chồng tôi thường xuyên đánh đập vợ và đòi ly hôn. Tôi cũng không nhớ rõ bị chồng đánh bao nhiêu lần, chỉ nhớ tôi đã phải nhập viện 6 lần. Đáng buồn là cả 6 lần anh ấy chưa bao giờ biết lỗi hay đến bệnh viện thăm tôi.

Mặc dù tôi rất buồn và tuyệt vọng, nhưng vì có 2 đứa con nên tôi phải ráng nhịn. Vậy mà ảnh cứ ngày càng lấn tới đánh tôi thậm tệ hơn, bây giờ tôi không còn chịu đựng thêm được nữa”, chị Như nghẹn ngào kể lại.

Trong đơn tố cáo chồng, chị Như nêu rõ: “Anh Quan thường xuyên đánh tôi gây thương tích, có lần anh đánh tôi gãy răng, dập ruột, tét tai… khiến tôi đau khổ và giảm cân nghiêm trọng (từ 65kg xuống còn 48kg). Hai lần bị chồng đánh gần đây nhất, tôi phải nhập viện điều trị nhiều ngày.

Cụ thể, sáng 23.5, tôi bị anh Quan đánh vào vùng đầu gây chảy nhiều máu. Ngày 2.6, anh lại tiếp tục đánh tôi, dùng cái lục bình bằng gỗ (có chiều cao khoảng 60cm) để đánh, cú đánh trúng vào vùng đầu tiếp giáp với lỗ tai, gây chảy máu trong tai trái và chấn thương bờ vai trái… Anh còn tuyên bố không cho tôi con đường sống”.

Thương tích chị Như bị chồng đánh vào ngày 23.5.2017.

Chị Như kể chi tiết hơn về lần bị chồng đánh vào sáng 23.5: “Anh Quan dùng sức đàn ông liên tiếp đẩy dập đầu tôi vào vách tường, mặc dù thấy đầu tôi bị tung toé máu nhưng anh vẫn quơ lấy chiếc xe lăn tay đập vào mặt tôi, dùng dép, tay, chân đấm đá tới tấp vào nhiều chỗ trên người tôi.

Tội nghiệp đứa con gái 11 tuổi, không biết phải làm gì để cứu mẹ, liền quơ lấy con dao ném về hướng cha để giải cứu mẹ khỏi no đòn. Con nít nó đâu biết gì, rồi đây nó sẽ bị ám ảnh suốt đời về những hành động bạo lực gia đình đầy máu và nước mắt”.

Trong giấy ra viện ngày 26.5, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng chẩn đoán chị Như bị đập, đánh, đá, vặn, cắn, cào, vết thương đầu do bị đánh. Mới xuất viện được ít ngày, vết thương chưa kịp lành thì đến ngày 2.6, chị Như lại tiếp tục nhập viện, vì bị chồng đánh. Chị Như cho biết, những lần nằm viện trước đây chị không lưu lại giấy tờ, vì chị chưa bao giờ nghĩ đến việc tố cáo chồng.

Điều mà chị Phạm Lê Như bức xúc là chị đã nhiều lần trình báo với Công an xã nhưng không có bất cứ lần nào biên bản được lập để xử lý.

Giải thích về việc này, Trưởng Công an xã Lộc Hưng cho biết: “Mỗi lần chị Như gọi báo công an, chúng tôi đều đến giải quyết. Nhưng có lần chính chị Như cản trở không cho mời chồng chị lên xã làm việc. Cũng có lần anh Quan khoá cổng không cho công an vào nhà xử lý. Một lần khác, khi lực lượng đến làm việc thì bị người nhà la mắng, đuổi về. Lần này, Công an xã cũng đã nhận được đơn tố cáo của chị Như, chúng tôi đang tiến hành giải quyết vụ việc”.

Giấy ra viện vào ngày 26.5.2017.

Trần tình về việc tại sao báo công an rồi lại cản trở không cho mời chồng đi, chị Như nói trong nước mắt: “Thật tình tôi còn thương chồng, nhưng hành động bạo hành của chồng đối với tôi là không thể chấp nhận được, tôi cũng không biết phải làm sao, rất mong cơ quan chức năng có biện pháp nào đó để cho anh Quan tỉnh ngộ”.

Theo chị Như, người phụ nữ mà chị cho rằng đã phá vỡ hạnh phúc gia đình chị là một cán bộ công chức đang làm việc tại UBND thị trấn Trảng Bàng. Theo tài liệu do chị Như cung cấp, người phụ nữ này đã 2 lần ký vào tờ cam kết (ngày 8.9.2016 và 1.11.2016) đại loại là “không liên hệ quá giới hạn” với chồng chị Như.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Văn Ngách- Chủ tịch UBND thị trấn Trảng Bàng (đang đi học) cho biết: “Nếu cấp dưới có vi phạm chúng tôi sẽ không bao che. Nhưng thực tế không có đủ bằng chứng để xử lý cán bộ về sự việc mà chị Như trình báo.

Hiện tại, tôi chỉ có thể nhắc nhở cán bộ cấp dưới về những điều cấm kỵ của một công chức”. Hiện chị Phạm Lê Như đang rất khủng hoảng về tinh thần cũng như sức khoẻ, rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết.

Minh Quốc

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan