Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lượt về giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017:

Khó cho chủ nhà 

Cập nhật ngày: 30/06/2017 - 12:52

BTN - Với sự chuẩn bị dài hơi và kỹ lưỡng trong suốt thời gian qua, cùng những bổ sung chất lượng và lợi thế sân nhà, XMF.TN sẽ có một trận đấu làm hài lòng người hâm mộ.

Các cầu thủ XMF.TN tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà chiều mai.

Sau 3 tháng tạm nghỉ, ngày 25.6 vừa qua, lượt về của giải đã khởi tranh trở lại với các trận so tài của vòng đấu thứ 9. Do ở vòng này Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) được nghỉ, nên phải đến vòng 10 diễn ra vào chiều mai 1.7, đội mới có trận ra quân trên sân nhà tiếp đối thủ mạnh Nam Ðịnh.

Nam Ðịnh là một trong các đội bóng có bề dày thành tích của bóng đá Việt Nam, liên tục là một trong số các đội mạnh tại giải vô địch quốc gia, tuy nhiên từ khi bị rớt hạng xuống thi đấu tại giải hạng Nhất mùa bóng 2010, đội bóng thành Nam đã “tụt dốc không phanh”- chỉ một năm sau, lại rớt hạng lần nữa.

Sau 3 năm chật vật ở giải hạng Nhì, đội Nam Ðịnh đã giành quyền lên thi đấu tại giải hạng Nhất mùa bóng 2015 và nhanh chóng thể hiện sự trưởng thành của mình khi kết thúc mùa bóng 2016 với vị trí hạng Ba chung cuộc.

Bước vào mùa bóng 2017, Nam Ðịnh được đánh giá là một trong số ứng cử viên thăng hạng, song trái với mọi dự đoán, đội quân của huấn luyện viên Phạm Hồng Phú lại có khởi đầu khá chật vật: hoà trên sân CLB bóng đá Huế trong trận ra quân, tiếp đó thua 0-4 trước Ðồng Tháp ngay trên sân nhà và thất bại 1-2 trên sân Bình Phước.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, Nam Ðịnh chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, tụt xuống tốp cuối của bảng xếp hạng. Nhưng ở 3 vòng đấu còn lại của lượt đi, đội bóng thành Nam đã vùng dậy mạnh mẽ, tưng bừng, để cầm chân đối thủ cạnh tranh trực tiếp Viettel 1-1 ngay trên sân Hàng Ðẫy, tiếp đó lần lượt vượt qua Ðăk Lăk và XMF.TN trên sân nhà, vươn lên tốp đầu bảng sau lượt đi.

Ở lượt về vừa qua, đội quân của ông Phạm Hồng Phú tiếp tục chứng tỏ phong độ khi thắng Ðồng Tháp 2-0 ngay trên sân Cao Lãnh ở vòng 8, tiếp đó ở vòng 9 hạ gục CLB Bóng đá Huế-  đương kim vô địch lượt đi với tỷ số 3-1, chiếm luôn ngôi đầu bảng với 14 điểm.

Phải nhìn nhận rằng, Nam Ðịnh hiện tại là một đối thủ rất đáng gờm của XMF.TN. Vì thế, cuộc so giày giữa hai bên vào chiều mai thực sự là một thử thách khó khăn cho đội quân của ông Mang Văn Xích.

Ngoài đội hình trẻ đồng đều cùng lối chơi gắn bó qua nhiều năm thi đấu cùng nhau, Nam Ðịnh còn sở hữu dàn tiền vệ và hàng công hết sức sắc sảo, nhất là ở 2 biên.

Tuy vậy, mọi diễn biến trên sân cỏ không ai có thể biết được trước khi trái bóng lăn. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị dài hơi và kỹ lưỡng trong suốt thời gian qua, cùng những bổ sung chất lượng và lợi thế sân nhà, XMF.TN sẽ có một trận đấu làm hài lòng người hâm mộ.

TUẤN ANH