BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự vòng loại bảng D, giải bóng đá U19 quốc gia 2018:

Khó gây được bất ngờ

Cập nhật ngày: 08/01/2018 - 20:17

BTN - Chiều 8.1, sân cỏ cả nước bắt đầu sôi động bởi các trận so tài của vòng loại giải bóng đá U19 quốc gia năm 2018- giải bóng đá trẻ cấp quốc gia đầu tiên trong năm. Giải đấu thu hút 23 đội bóng đá trẻ trong cả nước tham gia.

Theo điều lệ, các đội tham dự giải U19 năm nay sẽ gặp nhau theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về ở mỗi bảng. Lượt đi từ ngày 8 đến 18.1, lượt về từ ngày 22.1 đến 1.2. Qua đó, 4 đội đứng đầu của 4 bảng, cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà U19 Thừa Thiên Huế vào tham dự vòng chung kết (VCK) toàn quốc diễn ra trên sân Tự Do từ ngày 6 đến 15.2. 

Với U19 Tây Ninh, để chuẩn bị tham dự vòng loại bảng D của giải, ngay từ đầu tháng 12 vừa qua, đội đã chính thức tập trung với thành phần gồm 24 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của Ban huấn luyện gồm huấn luyện viên trưởng Nguyễn Đình Hưng, cùng 2 trợ lý Đỗ Minh Thường và Nguyễn Thành Tâm.

Trong quá trình chuẩn bị, dù thời gian chỉ có hơn 1 tháng, song với việc duy trì tập luyện thường xuyên ngày 2 buổi với cường độ cao, đồng thời còn được thi đấu tập huấn với một số đối thủ mạnh trong khu vực, nên hiện tại đội đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cả về thể lực và kỹ thuật, chiến thuật, sẵn sàng bước vào cuộc với nỗ lực cao nhất.

Mặc dù vậy, theo huấn luyện viên trưởng Nguyễn Đình Hưng, U19 Tây Ninh với đội hình chắp vá- lực lượng bổ sung là 13 cầu thủ của đội U17, hầu hết trong độ tuổi 15, 16 còn non cả về kỹ thuật lẫn kinh nghiệm trận mạc, bên cạnh đó, đội lại không chủ động được về sân bãi tập luyện, vì thế dù có được chuẩn bị sớm, đội cũng khó có thể gây bất ngờ tại giải đấu. Bởi cả 5 đối thủ trong bảng gồm Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An và Cần Thơ đều được đánh giá cao hơn và họ cũng có sự chuẩn bị dài hơn và kỹ lưỡng hơn.

Vì thế, mục tiêu của U19 Tây Ninh tại vòng loại bảng D năm nay vẫn chỉ là... học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm, làm hành trang cho các mùa giải tiếp theo. Nói thế nhưng đội cũng quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

TUẤN ANH