BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khó khăn không ngăn việc học 

Cập nhật ngày: 10/11/2022 - 23:31

BTN - Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhưng Huỳnh Hoàng Bảo Trân, học sinh lớp 3C, Trường tiểu học Thanh Hoà (khu phố Thanh Hoà, phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng) luôn chăm chỉ học tập.

Những lúc rảnh rỗi, Bảo Trân cố gắng học thêm 2 môn Toán, tiếng Việt.

Bảo Trân là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Huỳnh Văn Chói (ngụ phường Lộc Hưng). Trước đây, anh Chói làm công nhân trong một công ty sản xuất đồ gỗ ở địa phương. Những tháng gần đây, công ty giảm biên chế, anh Chói thất nghiệp. Hôm chúng tôi đến thăm, anh Chói vừa xin vào làm công nhân của một công ty sản xuất dây cáp điện trong Khu chế xuất-công nghiệp Linh Trung III (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng).

“Tôi làm việc mỗi ngày 8 giờ. Mức lương thử việc 4,3 triệu đồng/tháng. Sau thời gian thử việc, nếu được nhận vào làm việc chính thức, ngoài tiền lương, tôi sẽ có thêm tiền đứng máy 500 ngàn đồng/tháng và tiền sản lượng 500 ngàn đồng/tháng”- anh Chói chia sẻ.

Vợ anh Chói ở nhà may quần áo gia công, lo cho đứa con nhỏ mới 18 tháng tuổi và chăm sóc mẹ chồng đã 60 tuổi, bị ung thư phổi. Gia đình anh Chói không có ruộng vườn, không nguồn thu nhập nào khác. Tài sản quý giá nhất là căn nhà tường nhỏ.

Những năm trước, căn nhà xuống cấp nghiêm trọng nhưng vợ chồng anh không có tiền sửa chữa. Trước tình hình đó, Chi hội Phụ nữ khu phố Lộc Tân vận động mạnh thường quân ở khu phố Ninh Tân, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh tài trợ chi phí sửa chữa, lát gạch, quét vôi sạch sẽ và che thêm một bên chái cho rộng rãi.

Biết mình học yếu hai môn Toán, tiếng Việt, các buổi chiều thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, Bảo Trân tìm đến nhà giáo viên chủ nhiệm nhờ chỉ dạy thêm. Thấy Bảo Trân ham học, giáo viên chủ nhiệm dành nhiều thời gian dạy kèm miễn phí cho em.

Bảo Trân còn là một cô bé siêng năng làm việc nhà. Những lúc không đến trường, cô học trò lớp 3C giặt đồ, rửa chén, nấu cơm và trông em để mẹ yên tâm may quần áo cho khách. 

Đại Dương