BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn võ cổ truyền ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VIII:

Khó khăn ngay từ đầu 

Cập nhật ngày: 26/11/2018 - 13:23

BTN - Sáng 23.11, tại NTÐ TDTT Ðan Phượng - Hà Nội, võ cổ truyền (VCT) - một trong 36 môn thi đấu của ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII năm 2018 đã chính thức được khởi tranh. Gần 300 nam, nữ võ sĩ của 40 đoàn trong cả nước tranh tài. Ðội tuyển VCT Tây Ninh gồm 6 võ sĩ, do HLV Nguyễn Huỳnh Hải dẫn dắt tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi đấu là hội diễn (biểu diễn quyền, binh khí) và đối kháng cá nhân với 9 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ.

Tay đấm Ngô Tùng Chương (Tây Ninh) thẳng tiến vào tứ kết nội dung đối kháng hạng 90 kg nam.

Với số lượng tham gia đông đảo, cộng thêm sự góp mặt của toàn bộ các tay đấm mạnh đến từ nhiều địa phương có truyền thống như Bình Ðịnh, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh, An Giang… ngay từ vòng loại, cuộc đua giành huy chương ở tất cả các hạng cân đối kháng cá nhân của nam và nữ đều diễn ra hết sức gay go và quyết liệt. Sau 2 ngày thi đấu, 4 tay đấm gồm 3 nam, 1 nữ của đội tuyển VCT Tây Ninh đã thượng đài. Tuy nhiên, chỉ duy nhất tay đấm trẻ Ngô Tùng Chương thi đấu thành công ở nội dung đối kháng hạng 90kg nam, hạ “knock-out” đối thủ Nguyễn Văn Tuấn (Ðà Nẵng) để giành quyền vào tứ kết.

Ngoài phong độ ấn tượng của Tùng Chương, cả 3 tay đấm còn lại đều thi đấu không thành công. Trong đó, ở nội dung đối kháng hạng 55kg nam, dù giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại đối thủ Dương Văn Quyền (Nam Ðịnh) ở trận ra quân, nhưng bước vào vòng 2, tay đấm trẻ Xuân Thắng đã không duy trì được sức mạnh của mình, để thua điểm đối thủ Trần Xuân Tiến (Quảng Nam) sau 2 hiệp, phải rời cuộc chơi. Cùng với Xuân Thắng, 2 tay đấm khác của đội tuyển VCT Tây Ninh là Lê Trung Hiếu ở hạng 60kg nam và Thạch Mỹ Duyên ở hạng 65kg nữ cũng thi đấu không thành công, bị loại ngay sau trận ra quân, khiến mục tiêu giành huy chương của đội tuyển VCT Tây Ninh tại ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII bị thách thức nghiêm trọng.

Theo lịch thi đấu, môn VCT sẽ được tiến hành liên tục tại NTÐ Ðan Phượng từ ngày 23 đến 29.11. Ngoài VCT, tại ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII, thể thao Tây Ninh còn tham dự 5 môn khác gồm điền kinh (từ ngày 29.11 đến 2.12 tại TT.HLTT Hà Nội), lặn (từ ngày 26 đến 29.11 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Ðình), Vovinam (từ ngày 1 đến 6.12 tại NTÐ Tây Hồ), Taekwondo (từ ngày 2 đến 7.12 tại NTÐ Bắc Từ Liêm) và Wushu (từ ngày 5 đến 9.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa).

 Hiện tại, cùng với đội tuyển VCT, đội tuyển các môn thể thao kể trên đều có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị bước vào các cuộc đua tranh, hướng tới mục tiêu giành huy chương của ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII. Phóng viên Báo Tây Ninh sẽ theo sát diễn biến từng môn và có thông tin chi tiết về kết quả thi đấu của các VÐV Tây Ninh đến người hâm mộ thể thao tỉnh nhà trong quá trình diễn ra ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII.

TUẤN ANH