BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khoảnh khắc ngày lễ tri ân và trưởng thành 

Cập nhật ngày: 26/05/2023 - 09:34

BTNO - Tại buổi lễ, các em học sinh đã cài hoa lên áo cha mẹ để tỏ lòng tri ân sâu sắc, bởi lời yêu thương thường khó nói nên lời.

Thầy Ngô Khắc Đức- Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha phát biểu tại buổi lễ.

Lễ tri ân và trưởng thành là dịp để các em học sinh lớp 12 tri ân cha mẹ và thầy cô sau 12 năm đèn sách. Buổi lễ đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời học sinh, là lúc các em ôn lại đạo lý “uống nước nhớ nguồn” để sau này đi đâu, về đâu các em vẫn luôn hướng về nơi đã sinh ra và dạy dỗ các em nên người.

Với ý nghĩa đó, chiều 24.5, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12, khoá 27. Đến dự có 325 học sinh khối 12, thầy cô nhà trường cùng quý phụ huynh. 

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Ngô Khắc Đức- Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha biểu dương, khen thưởng những thành tích mà thầy cô và các em học sinh đạt được trong năm học qua. 

Đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được học hành; luôn phối hợp với nhà trường trong công tác dạy học và giáo dục học sinh. Với những thành tích mà các em đã làm được trong suốt 3 năm qua, chắc chắn các em sẽ gặt hái được những kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Đáp lại tình cảm của nhà trường, Trưởng Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh Kiều Công Minh, thay mặt phụ huynh, gửi tới Ban giám hiệu và quý thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. Cám ơn những nỗ lực của thầy cô trong giảng dạy, giáo dục các em. 

Hội Cha mẹ học sinh khẳng định, thành công của các em học sinh hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ công dạy dỗ của quý thầy cô. Các thầy cô đã yêu thương, tận tình, chu đáo, quan tâm, chăm sóc, dạy bảo các em. Các thầy cô đã đồng cảm và chia sẻ với phụ huynh những khó khăn, đã thay cha mẹ chăm sóc, yêu thương các em.

Đại diện 325 học sinh khối 12, em Chu Châu Linh, học sinh lớp 12 Văn, phát biểu tri ân đối với cha mẹ và thầy cô: “Chúng con vui vì biết mình đã trưởng thành cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong niềm vui ấy, chúng con lại có chút hụt hẫng, vì lớn lên đồng nghĩa với việc phải chia xa mái trường mến yêu, rời xa vòng tay bảo bọc của cha mẹ, thầy cô, tự mình bước tiếp trên đường đời muôn ngả khó khăn để thực hiện ước mơ của mình”.

Tặng biểu trưng cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, các em học sinh đã cài hoa lên áo cha mẹ để tỏ lòng tri ân sâu sắc, bởi lời yêu thương thường khó nói nên lời. Em Nguyễn Trần Ngọc Diệp, lớp 12 Anh, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, xúc động chia sẻ: “Đã qua 3 năm học, trong buổi lễ tri ân trưởng thành hôm nay, em cảm thấy rất vui và tự hào.

Em được chụp hình lưu niệm với ba mẹ, tri ân thầy cô, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Chúng em có thể ôn lại những kỷ niệm với nhau, đây sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi học trò. Để kỳ thi sắp tới đạt kết quả cao, em sẽ cố gắng ôn luyện để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ".

Đối với em Đặng Tấn Phát, lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, ngày lễ hôm nay chính là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành của tuổi 18, đã đến lúc chúng em phải rời xa mái trường này để bước tiếp con đường mới, thực hiện những ước mơ, hoài bão sắp tới, gia đình chính là nguồn động lực to lớn, luôn động viên, cổ vũ để em có thể đạt được kết quả như hôm nay.

Các em học sinh cài hoa lên áo cha mẹ để tỏ lòng tri ân.

Bà Lê Hồng Thu, phụ huynh học sinh (phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh) chia sẻ: “Tôi đồng hành cùng con, chứng kiến hành trình con lớn lên từng ngày và hôm nay là ngày lễ trưởng thành của con, tôi cảm thấy rất xúc động. Xin được cảm ơn quý thầy cô đã dìu dắt, dạy bảo con tôi nên người. Trong bước đường sắp tới, tôi vẫn luôn đồng hành cùng con, mong con luôn vững bước vì phía sau con luôn có gia đình ủng hộ”.

Hoàng Yến