BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi công xây dựng đường và cầu Bến Cây Ổi 

Cập nhật ngày: 16/05/2019 - 19:35

BTNO - Sáng nay (16.5), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ khởi công công trình đường và cầu bến Cây Ổi, thuộc địa phận xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành.

Dự lễ khởi công có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, lãnh đạo Sở GTVT, Sở Xây dựng, BQL Dự án, lãnh đạo huyện Châu Thành cùng đông đảo người dân hai xã Hòa Thạnh, Phước Vinh.

Lãnh đạo tỉnh và địa phương tham dự lễ khởi công.

Cầu bến Cây Ổi có chiều dài 238m, được xây dựng với quy mô mặt cắt cầu rộng 12m (trong đó phần xe chạy rộng 11m). Tổng mức đầu tư là 131 tỷ đồng.

Nhà thầu xây dựng là Liên doanh Công ty Cổ phần 479 và Công ty đầu tư xây dựng Tây Ninh. Thời gian thi công công trình là 17 tháng, dự kiến khánh thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2020.

Đại biểu thực hiện nghi thức động thổ, khởi công công trình cầu bến Cây Ổi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tài- Giám dốc Sở GTVT cho biết, việc khởi công cầu bến Cây Ổi là quyết tâm của tỉnh, đáp ứng mong mỏi của các cấp lãnh đạo qua các thời kỳ và người dân trong vùng qua bao thế hệ, từng bước tháo gỡ khó khăn cho các điểm tắc nghẽn, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ông Tài cho biết thêm, cùng với việc khởi công cầu Bến Cây Ổi, Bộ Quốc phòng đang triển khai thi công cầu Phước Trung (cầu Cái Bắc) phía thượng nguồn của huyện Châu Thành, giúp cho huyện có 4 cây cầu phục vụ việc qua lại của người dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng đại biểu thị sát khu vực xây dựng cầu bến Cây Ổi tại lễ khởi công.

Được biết, sông Vàm Cỏ chảy qua địa phận huyện Châu Thành dài 53km, chia huyện Châu Thành làm hai vùng có diện tích xấp xỉ nhau với 2 cầu đang khai thác sử dụng là cầu Gò Chai và cầu Bến Sỏi, còn lại việc qua lại của người dân vẫn là phà và đò ngang.

Đại diện nhà thầu xây dựng trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho các xã Hòa Thạnh, Phước Vinh.

Dịp này, đại diện đơn vị thi công đã trao tặng chi phí xây 2 căn nhà tình nghĩa cho hai xã Hòa Thạnh và Phước Vinh, trị giá 70 triệu đồng/căn.

Đức An


Liên kết hữu ích