BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khơi dậy đam mê làm thay đổi cuộc sống 

Cập nhật ngày: 23/03/2018 - 08:39

BTN - Bí quyết khơi dậy đam mê làm thay đổi cuộc sống là cuốn sách tập hợp rất nhiều câu chuyện về những người trẻ tuổi thành công trong cuộc sống, của hai tác giả Ken Robinson và Lou Aronica, do Hoàng Vũ Quỳnh Anh dịch, Nhà xuất bản Lao Ðộng ấn hành.

Nhiều câu chuyện được lấy tư liệu từ những buổi phỏng vấn riêng. Vì là nguồn tư liệu hoàn toàn có thật nên những câu chuyện trong sách đến với độc giả rất chân thành và có sức lay động mãnh liệt. Không phải lý thuyết suông, cuốn sách cho độc giả thấy rằng: những người thành công và nổi tiếng, dù tài năng như thế nào, giai đoạn đầu cũng phải gặp không ít khó khăn, thử thách.

Cuốn sách cho chúng ta một chiếc chìa khoá nhỏ, để mở ra cánh cửa lớn của cuộc đời, giúp ta có tầm nhìn mới hơn về những điều mình có thể làm bằng chính sức sáng tạo của bản thân.

Cánh cửa ấy giúp chúng ta nhìn ra được: sự sáng tạo không hẳn chỉ có ở những công trình to lớn như: máy bay, máy dệt bằng hơi nước, hay những bức tranh tường với giá hàng tỷ đô la của danh hoạ nổi tiếng. Nó xuất phát từ những điều nhỏ bé hơn nhiều. Và nó phục vụ cho chính cuộc sống của mình.

Ðừng tự đóng khung tư tưởng trong những suy nghĩ mình là kẻ bất tài, vô dụng mà hãy kết nối niềm đam mê cá nhân với cuộc đời để thấy rằng hiện thực hoá ước mơ bản thân không phải là xa xỉ.

Cuốn sách cũng đưa ra những lời khuyên chân thành: cần phải tự nhận thức được- so với của cải thì tài năng con người là một điều đáng quý trọng và mỗi con người hãy là riêng biệt, độc lập không cần thiết trở thành “bản sao” của ai.

Chúng ta cần tạo ra một môi trường lành mạnh, để dù ở trường, văn phòng, hay công xưởng mỗi người đều được truyền cảm hứng sáng tạo những điều hữu ích cho đời sống. Hãy chắc chắn rằng cơ hội được chia đều cho mỗi cá nhân để mỗi người cố gắng khám phá chính bản thân mình, làm những điều đúng với khả năng và theo cách riêng của mình.

“Bí quyết khơi dậy đam mê làm thay đổi cuộc sống” với cách viết chân thật, cùng nhiều dẫn chứng sinh động hướng độc giả đến với những suy nghĩ tích cực về việc tìm kiếm và phát triển tài năng, cũng như khám phá ra say mê là liều thuốc kích thích cho tiềm năng trưởng thành, phát triển vô hạn. Nó cũng cung cấp những thông tin hữu ích về việc làm thế nào để khơi gợi, nuôi dưỡng những hạt giống trí tuệ và cả những điều khiến chúng lụi tàn. 

Sách đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Tây Ninh.

         Yến Nhi