BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi động thị trường bánh trung thu

Cập nhật ngày: 14/08/2014 - 04:21

Năm nay cũng vậy, tuy nhiên, theo một số chủ kinh doanh, do năm nay các công ty cung cấp bánh hoạt động sớm hơn nhiều năm trước khoảng 10 ngày nên thị trường bánh trung thu cũng vì vậy mà khởi động sớm hơn. Hiện có khu vực trung tâm TP.Tây Ninh và Hoà Thành là tập trung nhiều cửa hàng bán bánh trung thu, lồng đèn.

Bánh trung thu bán ở một cửa hàng tại thành phố Tây Ninh.

Hầu hết thị trường bánh trung thu năm nay cũng chỉ tập trung thương hiệu bánh quen thuộc như Kinh Đô, Như Lan, Bibica… với nhiều loại bánh phong phú như bánh thập cẩm, bánh nhân hạt sen, nhân môn, dừa tươi, bánh dành cho người tiểu đường, bánh chay... Trong đó, loại có giá thấp nhất là 42.000 đồng/bánh.

 Dòng bánh cao cấp năm nay cũng có thêm ít sản phẩm mới. Như Kinh Đô có thêm Trăng vàng pha lê (xanh và tím), Trăng vàng bạch kim với giá trên 900.000 đồng/hộp. Theo chị Võ Thị Mỹ Hằng, chủ một điểm kinh doanh bánh trung thu tại Thị trấn Hoà Thành, giá bánh năm nay cũng tăng nhẹ so với năm trước, nhưng giá tăng không nhiều. Chỉ có dòng hàng cao cấp có sự tăng giá rõ rệt như Trăng vàng kim cương của Kinh Đô tăng từ 2,5 triệu/hộp năm ngoái lên 2,9 triệu/hộp; sản phẩm loại Trăng vàng hoàng kim tăng từ 880.000 đồng/hộp lên 1.050.000 đồng/hộp.

Theo các chủ cửa hàng, hiện tại tình hình kinh doanh so với cùng thời điểm này năm ngoái có phần chậm hơn. Hiện chỉ có một số khách hàng mua bánh cho tập thể, mua làm quà tặng, còn khách mua lẻ chưa cao.

Bên cạnh mặt hàng bánh trung thu là lồng đèn. Năm nay lồng đèn thủ công, lồng đèn giấy, lồng đèn pin của Việt Nam cũng được bày bán nhiều hơn. Lồng đèn Trung Quốc có xuất hiện nhưng hạn chế hơn trước đây do sự e dè của người bán lẫn người mua.

Nhiều điểm chỉ treo bán lồng đèn Việt.  Lồng đèn cũng có nhiều giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Các vị phụ huynh có thể chỉ bỏ ra từ vài ngàn đến trên trăm ngàn để mua một chiếc lồng đèn cho con mình.

Theo các chủ cửa hàng, lồng đèn kiếng và lồng đèn giấy là hai loại bán chạy nhất vì giá cả bình dân, mẫu mã gần gũi với thiếu nhi Việt.

VI XUÂN