Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi nghiệp thành công nhờ vốn tín dụng chính sách 

Cập nhật ngày: 08/08/2023 - 09:55

BTNO - Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Lợi Thuận (huyện Bến Cầu) luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần vào quá trình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Anh Tâm (bên trái) đang xem lại đơn hàng của khách.

Nổi bật là hoạt động hỗ trợ nông dân khởi nghiệp, sáng tạo. Hội thường xuyên tạo điều kiện cho hội viên tham gia các buổi hội thảo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất và hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn để khởi nghiệp.

Qua đó, nhiều hội viên đã khởi nghiệp thành công. Điển hình là hội viên Nguyễn Chí Tâm, sinh 1978, ngụ ấp Thuận Chánh. Từ một người làm thuê, được Hội Nông dân xã hỗ trợ kịp thời, cùng với ý chí vượt khó, tinh thần cần cù sáng tạo, anh Tâm đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ gia dụng và trang trí nội thất.

Anh Tâm chia sẻ, gia đình đông anh em nên điều kiện kinh tế khó khăn, từ nhỏ anh lao động với nhiều nghề và lớn lên đi làm ở nhiều nơi. Với khát vọng vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Anh trở về địa phương làm nghề mộc, ban đầu anh làm đồ nội thất từ gỗ ép công nghiệp để bán. Nhưng do thiếu vốn không thể đầu tư máy móc, thiết bị mà chỉ sản xuất thủ công, nên sản phẩm không nhiều, thu nhập thấp.

Từ năm 2019, anh tham gia sinh hoạt và trở thành hội viên Hội Nông dân xã Lợi Thuận. Từ đó, anh được Hội Nông dân xã tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn giải quyết việc làm của Hội, giới thiệu Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay 50 triệu đồng và vay 20 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân. Có vốn, anh đầu tư máy móc, thiết bị để mở rộng sản xuất.

“Từ các nguồn vốn vay tôi đã mua máy móc, thiết bị và nghiên cứu cải tiến mẫu mã sản phẩm. Quá trình lao động, tôi luôn tìm tòi để nâng cao chất lượng sản phẩm nhưng bảo đảm giá thành hợp lý, nên từng bước tạo được uy tín đối với khách hàng”- anh Tâm cho biết.

Với ý chí và khát vọng làm giàu chính đáng, anh Nguyễn Chí Tâm từ một người làm thuê nay đã trở thành ông chủ cơ sở đồ gỗ gia dụng và trang trí nội thất tại địa phương. Sản phẩm của cơ sở được tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Hiện nay cơ sở của anh Tâm giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động với thu nhập ổn định.

Ông Lê Văn Trọng- Chủ tịch Hội Nông dân xã Lợi Thuận cho biết: “Anh Tâm là hội viên có nhiều khát vọng làm giàu. Anh luôn chịu khó tìm tòi học hỏi và có ý chí phấn đấu. Hội Nông dân xã đã kịp thời nắm bắt thông tin, hỗ trợ để anh khởi nghiệp. Nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ hỗ trợ nông dân giúp anh phát triển nghề nghiệp, có thu nhập ổn định, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Gương phấn đấu vượt khó khởi nghiệp thành công của anh Tâm đang được Hội Nông dân xã nhân rộng”.

Quang Son