BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi nghiệp với nghề Barista 

Cập nhật ngày: 25/02/2019 - 19:09

BTNO - Barista là một nghề thú vị và khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong vài năm gần đây, Barista đang dần trở thành lựa chọn nghề nghiệp của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Nhằm chia sẻ bí quyết thành công khi kinh doanh quán cà phê và khởi nghiệp bằng nghề Barista - nghề pha chế cà phê, ngày 24.2, Trung tâm đào tạo TPA Tây Ninh tổ chức buổi hội thảo “Kinh doanh nghề ẩm thực - Cơ hội và thách thức” cho gần 50 khách mời hiện là nhân viên, chủ quán cà phê trên địa bàn tỉnh, các bạn học viên của Trường đào tạo nghề ẩm thực TPA.

Master F&B Trần Khải Minh Nhật chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, khởi nghiệp với nghề pha chế cà phê.

Hội thảo có sự chia sẻ của Master F&B Trần Khải Minh Nhật- đầu bếp nổi tiếng và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pha chế, Á quân Lê Hữu Phước- Barista đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi World Signature Battle  (WSB) tại Hàn Quốc năm 2018.

Tại hội thảo, khách mời được lắng nghe, chia sẻ, trao đổi cùng chuyên gia về nghề Barista, xu hướng phát triển và cạnh tranh của nghề, kinh nghiệm khởi nghiệp, khó khăn và thách thức khi theo nghề, tư duy đầu tư và quản trị quán cafe, nhà hàng…; xem màn biểu diễn pha chế và thưởng thức cà phê do Á quân Lê Hữu Phước trực tiếp hướng dẫn.

Theo chuyên gia Trần Khải Minh Nhật, để kinh doanh thành công một quán cà phê, trước tiên bạn phải biết cách pha chế cà phê. Nói cách khác, nghề Barista dù đơn giản là người pha chế, nhưng từ những hạt cà phê thông thường, barista “biến” chúng thành một thức uống chinh phục vị giác lẫn thị giác của khách hàng.

Á quân Lê Hữu Phước biểu diễn pha chế, tạo hình chiếc lá trên tách cà phê Latte.

Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của kinh tế, du lịch, nghề Barista đang trở nên hấp dẫn, lôi cuốn, làm phong phú hơn cho danh sách thức uống tại các quán cà phê.

Anh Lê Hữu Phước cũng chia sẻ về những khó khăn và thành công khi chọn cho mình con đường khởi nghiệp qua nghề Barista, đồng thời chia sẻ với khách mời hội thảo cách phân biệt cà phê, điều chỉnh máy xay, máy pha cà phê, kỹ thuật xay, nén cà phê, đánh sữa, tạo hình kỹ thuật pha cà phê máy Espresso, kỹ thuật tạo bọt sữa dùng cho Cappuccino và Latte...

Hội thảo giúp các bạn trẻ, những chủ quán cà phê có định hướng về một nghề mới, lĩnh vực mới để có thể đầu tư và phát triển tại Tây Ninh.

Tâm Giang