BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán phụ nữ 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 18:38

BTNO - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 đối tượng: Nguyễn Thị Điền (40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Đặng Thị Gái (67 tuổi) và Phạm Thị Kim Cúc (58 tuổi), cùng ngụ tại huyện Tân Biên về hành vi buôn bán người.

Các đối tượng buôn bán phụ nữ bị khởi tố.

Ngày 27.4, Công an Tây Ninh phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Hoàng Hùng (32 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) đang làm thủ tục đưa 3 cô gái Việt quê ở Tây Ninh sang Trung Quốc.

Qua điều tra, CATN bắt khẩn cấp 3 đối tượng Nguyễn Thị Điền, Đặng Thị Gái và Phạm Thị Kim Cúc, thu giữ 4 điện thoại, 4 hộ chiếu, 1 giấy thông hành và các vật liên quan khác.

Đường dây buôn người này bắt đầu hoạt động từ khoảng giữa tháng 5.2015, Điền móc nối với các đối tượng ở các tỉnh phía Bắc để đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán làm vợ, mỗi trường hợp Điền được trả từ 10- 20 triệu đồng.

Để mở rộng “thị trường”, Điền móc nối với Cúc tìm phụ nữ giới thiệu cho Điền và được trả công từ 2- 3 triệu đồng/người. Đối tượng Cúc một mặt tự mình tìm phụ nữ, mặt khác đặt vấn đề với Gái (làm nghề bói toán) giới thiệu phụ nữ cho Cúc với tiền công 500 ngàn đồng/ người.

Sau khi tổ chức xem mặt, nếu trường hợp nào được chọn thì Điền thuê Hùng làm thủ tục xuất cảnh với giá 100- 200 ngàn đồng/người. Tính đến ngày bị bắt, đường dây này đã bán 9 phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh và Bạc Liêu sang Trung Quốc.

Hiện CATN đang tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng để giải cứu các nạn nhân.

Tuyết Nhung – Minh Nhật