BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Biên:

Khởi tố 5 đối tượng buôn bán hàng cấm 

Cập nhật ngày: 31/03/2022 - 16:41

BTNO - Nắm bắt được nhu cầu điều trị của bệnh nhân Covid-19, nhiều đối tượng buôn bán hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc để kiếm lời. Các đối tượng này đã lợi dụng dịch bệnh bất chấp thủ đoạn, buôn bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc, không hoá đơn chứng từ, dẫn đến nhiều rủi ro cho sức khoẻ con người và gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây là hành vi nguy hiểm và vi phạm pháp luật.

4 đối tượng liên quan trong vụ án buôn bán hàng cấm tại Công an huyện Tân Biên.

Ngày 30.3.2022, Công an huyện Tân Biên cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 5 bị can gồm: Nguyễn Văn Sang, 40 tuổi; Nguyễn Thị Sang, 29 tuổi; Nguyễn Văn Được, 39 tuổi; Phan Văn Nghĩa, 44 tuổi cả 4 đối tượng cùng ngụ huyện Tân Biên và Nguyễn Hữu Cường, 57 tuổi, ngụ: ấp Tân Mai, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước về hành vi buôn bán hàng cấm. Trong đó, bắt tạm giam 4 đối tượng, riêng đối tượng Nguyễn Thị Sang, Công an cho tại ngoại và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 10.3.2022, tại ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Biên bắt quả tang Nguyễn Văn Sang đang bán hàng cấm là thuốc điều trị bệnh Covid-19. Tang vật tạm giữ gồm: 400 hộp thuốc Molnupiravir Capsules 200mg (MOLAZ) và 999 vị thuốc tân dược hiệu Favipiravir Tablets 400mg (Feravir-400) cùng nhiều đồ vật, tài sản khác. 

Cũng trong ngày 10.3, hai đối tượng có liên quan là Nghĩa và Cường đến Công an huyện Tân Biên đầu thú. Tiếp đó, Công an huyện bắt khẩn cấp đối tượng Được.

Đến ngày 15.3 mời làm việc đối tượng Nguyễn Thị Sang. Qua điều tra, các đối tượng khai do nắm bắt được nhu cầu của người dân cần thuốc điều trị bệnh Covid-19, đối tượng Nguyễn Văn Sang bỏ tiền và liên hệ với người bên Campuchia đặt mua các loại thuốc có công dụng điều trị bệnh Covid-19 nói trên sau đó vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam tập kết ở huyện Tân Biên và vận chuyển đi Thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ, thu lợi hàng trăm triệu đồng. 

Hằng ngày sau khi đặt hàng, người bên Campuchia sẽ vận chuyển thuốc trị bệnh Covid-19 đến khu vực biên giới giáp ranh giữa Việt Nam và Campuchia giao hàng. Đối tượng Sang thuê Nguyễn Văn Được (tiền công từ 600 đến 1,5 triệu đồng/lần) đến địa điểm hẹn nhận thuốc rồi vận chuyển vào nội địa đưa lại cho Sang tập kết ở một điểm khác.

Trong quá trình đối tượng Được đi nhận hàng, đối tượng Nguyễn Hữu Cường sẽ là người đi canh đường. Khi thuốc mang về điểm tập kết, Sang sẽ phân thuốc ra thành từng thùng để cho Phan Văn Nghĩa vận chuyển thuốc đi Thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ. Tại Thành phố Hồ Chí Minh đối tượng Nguyễn Thị Sang sẽ tìm người mua thuốc để bán ra thị trường rồi chuyển trả lại tiền cho đối tượng Nguyễn Văn Sang. Trung bình trong 1 tháng, Sang thực hiện 20 chuyến mua hàng với thủ đoạn trên và thu tiền lời từ 15 đến 20 triệu đồng/chuyến. 

Chuyến hàng Công an bắt giữ ngày 18.3.2022, đã được Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Biên định giá trị là 464.230.000 đồng.

T.N – Tấn Lực