BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tố 7 bị can về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. 

Cập nhật ngày: 22/11/2021 - 19:37

BTNO - Từ ngày 19 - 20.11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tống đạt các quyết định khởi tố 7 bị can gồm: Chu Thị Hạnh, sinh năm 1975; Nguyễn Văn Hoàng, sinh năm 1991; Nguyễn Văn Chì, sinh năm 1966 - cùng ngụ huyện Bến Cầu; Trần Thị Bé Năm, sinh năm 1988; Trần Thị Gái, sinh năm 1986 - cùng ngụ xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng; Hồ Thị Ngọc Thuỷ, sinh năm 1980; Dương Thị Hoa Tươi, sinh năm 1981 - cùng ngụ huyện Châu Thành. Trong đó, hai bị can Chu Thị Hạnh và Nguyễn Văn Hoàng bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.

7 bị can trên là các đối tượng trong 3 đường dây hoạt động tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép ở các huyện Châu Thành, Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng. Tất cả đều được thuê làm người đón, đưa người Việt Nam có nhu cầu xuất cảnh trái phép qua biên giới Campuchia.

Cụ thể, Chu Thị Hạnh được một người tên Lùn (không rõ lai lịch) thuê đưa 6 người Việt Nam xuất cảnh trái phép qua Campuchia với tiền công là 1.200.000 đồng/ người. Hạnh thuê Nguyễn Văn Hoàng với tiền công 500.000 đồng/ chuyến, đến các khách sạn ở thành phố Tây Ninh đón người, rồi đưa đến huyện Bến Cầu. Hạnh tiếp nhận rồi chuyển cho Nguyễn Văn Chì đưa đi trốn ở ruộng mía, chờ đêm tối đưa sang Campuchia.

Tương tự, đối tượng Trần Thị Gái và Trần Thị Bé Năm được một người đàn ông (không rõ địa chỉ) thuê đón, đưa 5 người Việt Nam từ khu vực ngã tư Chợ Mới đến xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng giao lại cho người khác đưa sang Campuchia với tiền công 500.000 đồng/ người.

Hai đối tượng Hồ Ngọc Thuỷ và Dương Thị Hoa Tươi chuẩn bị chỗ nghỉ, thức ăn cho những người đi xuất cảnh trái phép, trong thời gian chờ đêm khuya để xuất cảnh sang Campuchia và đồng thời cùng 3 đối tượng khác đưa người trái phép sang Campuchia 8 lần .

T.N – Tấn Lực