BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải bóng đá tứ hùng – Cúp LĐBĐ Tây Ninh lần II năm 2013: Chủ nhà khởi đầu thuận lợi

Cập nhật ngày: 17/12/2013 - 05:56

Tiền đạo Dany (10) thực hiện cú dứt điểm ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho XMF.TN trong trận khai mạc.

(BTNO) - Vừa qua, trên sân vận động Tây Ninh, LĐBĐ Tây Ninh đã phối hợp cùng Sở VH-TT&DL khai mạc giải bóng đá tứ hùng Cúp LĐBĐ Tây Ninh lần thứ II năm 2013. Đến dự có ông Lê Minh Trọng – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Sơn – PGĐ Sở VH-TT&DL, các thành viên BCH LĐBĐ Tây Ninh, đông đảo người hâm mộ và 4 đội bóng hạng Nhất tham dự giải gồm Xi măng Fico Tây Ninh, Sanna Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ và TP.HCM.

Ngay sau lễ khai mạc, trận thi đấu đầu tiên giữa chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) gặp Sanna Khánh Hòa (S.KH) dã diễn ra đầy hấp dẫn. Ở trận đấu này, dù bị đánh giá thấp hơn và không có ngoại binh trong đội hình, tuy nhiên các cầu thủ trẻ S.KH đã nhập cuộc rất tốt, thi đấu năng nổ và đã sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút 11, sau cú đánh đầu hiểm hóc của Đình Việt (7).

Bị dẫn bàn, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công quyết liệt và đến phút 27, từ pha phản công nhanh, ngoại binh từng khoác áo Đồng Tâm Long An là Dany (10) đã có pha thoát xuống tốc độ và khi thủ môn băng ra, đã thực hiện cú lốp bóng tinh tế, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số cho XMF.TN.

Với những điều chỉnh trong thời gian nghỉ, vào hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn hẳn, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách bằng các pha tấn công nguy hiểm, tuy nhiên do dứt điểm kém nên các cơ hội đều lần lượt bị bỏ lỡ. Phải đến phút 67, từ quả phạt góc, trung vệ Quốc Thanh (20) lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Ngọc Cường (30), ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Phấn khởi sau bàn thắng, các học trò của HLV Vũ Trường Giang tiếp tục gia tăng sức ép và chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 77 đến phút 79, lần lượt Văn Ngoan (15) và Dany (10) đã ghi liên tiếp 2 bàn, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1, đem về 3 điểm đàu tiên cho XMF.TN.

Sau trận khai mạc giữa chủ nhà XMF.TN với S.KH, lịch thi đấu các trận còn lại của giải bóng đá tứ hùng như sau: Chiều 16.12, TP.HCM gặp XSKT Cần Thơ; chiều 18.12, XMF.TN gặp TP.HCM; chiều 19.12, S.KH gặp XSKT Cần Thơ; chiều 21.12, vào lúc 14h30 TP.HCM gặp S.KH và vào lúc 16h30 XMF.TN gặp XSKT Cần Thơ.

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng thi đấu để rà soát và hoàn thiện đội hình, chuẩn bị tham dự giải bóng đá hạng Nhất QG mùa bóng 2014.

THANH THỌ