BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017 

Cập nhật ngày: 30/05/2017 - 15:08

Ngày 29-5, tại Hà Nội, Báo Nhi đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi họp báo công bố Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp Fami kid 2017.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh phát biểu tại buổi họp báo.

Đây là giải đấu do Báo Nhi đồng và VFF tổ chức thường niên dành cho các cầu thủ nhí ở độ tuổi từ 10 tới 11. Giải năm nay thu hút 35 đội bóng tham dự đến từ 30 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Lượt trận vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 2-6 tới 20-6 tại bốn địa phương Yên Bái, Thanh Hóa, Gia Lai và Bình Phước. 16 đội có thành tích xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng chung kết tại Đà Nẵng, dự kiến diễn ra từ ngày 26-7 tới 6-8.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Nhi đồng, Trưởng BTC giải, chia sẻ, xuất phát từ ý tưởng tạo dựng một sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên và nhi đồng mỗi dịp hè về, tới nay qua 21 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành một ngày hội thể thao để các em có cơ hội tham gia vào các hoạt động vận động lành mạnh, rèn luyện tinh thần thể thao và cũng là dịp để các HLV phát hiện những mầm non bóng đá tài năng cho tương lai.

BTC cho biết năm nay sẽ tiếp tục làm chặt công tác tiến hành kiểm tra độ tuổi của các vận động viên tham gia giải. Theo ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF, hành vi gian lận hồ sơ của các cầu thủ nhí tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc những năm qua luôn là vấn đề rất đáng lo ngại đối với những người tổ chức giải.

Để kiểm soát các lứa tuổi tham gia, BTC sẽ thành lập tiểu ban nhân sự, trong đó mời tất cả HLV của các đội dự giải tham gia để kiểm tra chéo lẫn nhau. Tuy vậy, ông Lê Hoài Anh cũng đề nghị lãnh đạo các đội bóng hãy tự giác tuân thủ nhằm bảo đảm các cầu thủ được thi đấu đúng với tuổi thật, để giúp cho tương lai sau này của các em khi trưởng thành hơn nữa nếu đủ khả năng sẽ có cơ hội góp mặt tại các đội tuyển trẻ quốc gia.

Như thường lệ hằng năm, về cơ cấu giải thưởng, BTC sẽ trao các giải Vô địch, hạng Nhì và hạng Ba. Bên cạnh đó, BTC sẽ có thêm một số giải phụ khác như cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, vua phá lưới và giải phong cách.

Một tin vui cho các đội tham dự giải là tổng giá trị giải thưởng năm nay sẽ tăng từ 25 đến 30% so với các mùa giải trước.

Nguồn Báo Nhân dân