BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn bóng đá, bóng chuyền HỘI KHOẺ PHÙ ĐỔNG TP. Tây Ninh năm học 2020 - 2021: Hấp dẫn ngay từ đầu 

Cập nhật ngày: 14/09/2020 - 15:42

BTN - Sáng 12.9 vừa qua, trên sân Mai Anh, bóng đá- môn thi đấu đầu tiên của Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) TP. Tây Ninh năm học 2020-2021 đã chính thức được khởi tranh, thu hút 19 đội bóng của các trường tiểu học (TH) trên địa bàn tham gia, được chia làm 6 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn 6 đội đầu bảng, cùng 2 đội nhì của 2 bảng A và B vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Một pha tranh bóng trong trận khai mạc vòng loại bảng A môn bóng đá khối TH

Ngay trong ngày khai mạc, cả 7 trận thi đấu đầu tiên của 6 bảng đều diễn ra với các cơn mưa bàn thắng, đánh dấu ưu thế thuộc về những đội bóng từng đạt thứ hạng cao năm trước. Ở bảng B, các nhà ĐKVĐ TH Trần Phú chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình, dễ dàng đè bẹp đội Nguyễn Thái Bình với tỷ số 5-0. Ở bảng A- bảng đấu có 4 đội, á quân năm trước th Lê Ngọc Hân cũng duy trì ổn định phong độ của mình, vượt qua đối thủ mạnh TH Võ Trường Toản với tỷ số 6-4. Ở trận đấu còn lại của bảng này, đội của trường Lê Văn Tám đã gây bất ngờ, khi đá bại đối thủ mạnh Trần Quốc Toản với tỷ số 3-0, cùng trường Lê Ngọc Hân chia nhau 2 vị trí dẫn đầu của bảng A. Tại bảng D, các cầu thủ trường Võ Thị Sáu đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt, dội cơn mưa bàn thắng tới 10 bàn không gỡ vào lưới đội trường TH Ngô Quyền. Tương tự, ở bảng F, các cầu thủ TH Tôn Thất Tùng đã thi đấu tưng bừng, đè bẹp Thạnh Tân B với tỷ số 8-0. Trong 2 trận đấu còn lại, đội của trường Nguyễn Hiền và Hoàng Diệu cũng đã vươn lên dẫn đầu 2 bảng C và E, sau khi vượt qua 2 đội trường Duy Tân và Nguyễn Thị Minh Khai đều cùng tỷ số 3-0. Theo lịch thi đấu, vòng loại môn bóng đá khối TH sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16.9, vòng tứ kết, bán kết và chung kết diễn ra trong 2 ngày 18 và 20.9.

Ngày 13.9, trên sân TT.VH-TT&TT TP Tây Ninh cũng diễn ra các trận so tài của môn bóng đá nam khối THCS, thu hút 10 đội bóng của các trường THCS trên địa bàn tham gia. Theo lịch thi đấu, 10 đội này được chia làm 3 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 2 đội nhất, nhì của bảng A, cùng 2 đội đứng đầu của bảng B và C vào thi đấu bán kết và chung kết. Giải sẽ kết thúc vào sáng 19.9.

Tiếp nối cùng với bóng đá, môn thi đấu thứ 2 của HKPĐ là bóng chuyền nữ khối THCS cũng đã được khởi tranh, quy tụ 11 đội bóng chuyền nữ của 11 trường THCS trên địa bàn tham gia, tranh tài theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng. Trong ngày khai mạc 12.9 đã diễn ra 3 trận thi đấu đầu tiên của 3 bảng A, B và C. Kết quả, hai đội đồng hạng ba năm trước là THCS Nguyễn Văn Trỗi (bảng A) và THCS Nguyễn Viết Xuân (bảng B) dễ dàng vượt qua 2 đội THCS Bà Đen và Phan Bội Châu đều chỉ sau 2 hiệp. Ở bảng C, với trình độ vượt trội, đội Nguyễn Văn Linh thi đấu lấn lướt, vươn lên dẫn đầu bảng sau khi vượt qua đội Nguyễn Trãi với tỷ số 2-0. Vòng loại môn bóng chuyền nữ khối THCS sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16.9. Các trận tứ kết, bán kết và chung kết diễn ra trong 2 ngày 18 và 20.9.

TUẤN ANH