BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn cầu lông ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Gay cấn ở nội dung đơn

Cập nhật ngày: 04/03/2010 - 05:49

Sau khi môn thi đấu thứ 10 của ĐH.TDTT toàn tỉnh là võ cổ truyền được hoàn tất ngày 3.3 vừa qua, tại TT. Thi đấu thể thao Tây Ninh, môn thi đấu thứ 11 của ĐH.TDTT toàn tỉnh đã được khởi tranh, quy tụ 62 cây vợt nam, nữ của 6 huyện thị và 3 ngành gồm LĐLĐ Công an và GD-ĐT, về tham gia tranh tài ở 5 nội dung thi đấu là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Ở nội dung đơn nữ, có 10 cây vợt tham gia, trong đó có những cây vợt từng giành thứ hạng cao ở các giải toàn tỉnh và khu vực. Các trận so tài đã diễn ra với nhiều bất ngờ. Gương mặt mới Trần Thị Kim Ngân (Tân Châu) đã thi đấu đầy tự tin, lần lượt vượt qua Lê Thị Ngọc Tuyền (Trảng Bàng) và Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên (LĐLĐ) đều với tỷ số cách biệt 2-0, giành suất đầu tiên vào bán kết. Cây vợt Nguyễn Thị Trúc Hàn (GD-ĐT) - ĐKVĐ đơn nữ năm trước và vô địch đơn nữ HKPĐ Tạ Hồng Mai phải loại nhau ở tứ kết. Trong trận đấu này, với sự hơn hẳn cả về kinh nghiệm và kỹ thuật, Trúc Hàn không mấy khó khăn để vượt qua Hồng Mai chỉ sau 2 hiệp, giành quyền vào bán kết để so tài với gương mặt mới Trần Thị Kim Ngân (TC). Dù ít tập luyện vì phải dồn phần lớn thời gian cho học tập, tuy nhiên với năng khiếu bẩm sinh, nên vào giải, cây vợt trẻ Lưu Nguyễn Hồng Diệp (TX) vẫn thi đấu đầy hiệu quả, đánh bại cả 2 cây vợt mạnh là Võ Thị Thùy Dương (GD-ĐT) và Nguyễn Thị Huyền Ngân (TBg) đều cùng tỷ số 2-0. Suất vào bán kết còn lại đã thuộc về Phạm Thị Bình (Công an), sau khi vất vả vượt qua cây vợt Nguyễn Thị Diệu Nga (LĐLĐ) với tỷ số 2-1.

Cây vợt nữ Nguyễn Thị Trúc Hàn (GD-ĐT) -  giành quyền vào bán kết nội dung đơn nữ môn cầu lông ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VI

Với số lượng khá đông đảo gồm 18 cây vợt tham gia, trong đó có mặt đầy đủ các cây vợt từng giành 3 thứ hạng đầu tại giải vô địch toàn tỉnh năm trước, các trận so tài ở nội dung đơn nam diễn ra hết sức gay cấn và quyết liệt, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Á quân năm trước Võ Văn Út (GD-ĐT) vẫn duy trì rất tốt phong độ của mình, dễ dàng giành quyền vào bán kết sau khi chỉ mất có 2 hiệp để vượt qua gương mặt mới Hà Phương Bình (Tân Biên) với cùng tỷ số đậm 21/9. Suất vào bán kết còn lại đã thuộc về cây vợt Trần Hải Anh (Hoà Thành), người đã thắng gương mặt mới Nguyễn Văn Việt (Gò Dầu) với các tỷ số 21/19 và 21/18. Với lối chơi khá “bay bướm” nhưng hết sức hiệu quả, ĐKVĐ đơn nam năm trước Nguyễn Thế Cường (HT) vẫn tiếp tục duy trì phong độ cao của mình, đánh bại đối thủ mạnh Võ Minh Tiến (GD-ĐT) với tỷ số 2-0 (21/14 và 22/20), lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở bán kết. Ở tốp dưới, Huỳnh Anh Huy (LĐLĐ) cũng thắng cả 2 đối thủ mạnh là Dương Minh Cường (TBg) và HCĐ năm trước Hồ Anh Huy (Công an) đều cùng tỷ số 2-0, đáng tiếc là trong trận tứ kết gặp cây vợt Nguyễn Đình Thắng (TX), trước lối chơi đầy linh hoạt và biến hoá của đối thủ, Anh Huy dù cố gắng vẫn không thể hoá giải, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành quyền vào bán kết, sau khi thất thủ chóng vánh với tỷ số 0-2.

Theo lịch thi đấu, các trận so tài của môn cầu lông ĐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ VI sẽ được tiến hành liên tục vào buổi sáng và buổi tối tại TT. Thi đấu thể thao Tây Ninh và sẽ kết thúc vào tối 6.3.

THÁI NINH