Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh ở lượt trận cuối, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia- Sứ Thiên Thanh 2017:

Không bàn gỡ 

Cập nhật ngày: 28/07/2017 - 12:43

BTN - XMF.TN sau trận thua đậm không bàn gỡ này, vẫn “giậm chân tại chỗ” ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 11 điểm và vẫn hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Pha tranh chấp trong trận đấu giữa XMF.TN và Viettel ở lượt đi.

Chiều 26.7 vừa qua, 3 cặp đấu cuối cùng của giải đã được tiến hành. Trong đó, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường (Nam Ðịnh) gặp Viettel- đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 15 điểm.

Lẽ ra cuộc đọ sức này diễn ra trên sân Hàng Ðẫy (Hà Nội) nhưng sân Hàng Ðẫy hiện đang sửa chữa, trong khi sân thay thế Mỹ Ðình lại bận chuẩn bị cho một giải đấu khác, nên hai đội buộc phải di chuyển đến sân Thiên Trường.

 Ðội hình ra sân vắng 2 trụ cột (do thẻ phạt): trung vệ Phương Duy (26) và tiền đạo Ðức Tài (27), nên vào trận các cầu thủ XMF.TN tỏ ra khá thận trọng, chủ yếu tổ chức phòng ngự chặt và chỉ tiến hành phản công mỗi khi có bóng. Thế trận khá cân bằng giữa hai bên.

Thi đấu không thực sự lấn lướt, song với dàn cầu thủ tài năng và lối chơi ăn ý, đội quân của huấn luyện viên Nguyễn Hải Biên cũng đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút 16- từ tình huống tấn công trung lộ, tuyển thủ U22 quốc gia Trọng Ðại (29) có đường chọc khe thuận lợi để Văn Hào (23) băng xuống, dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, ghi bàn cho Viettel.

Các pha lên bóng khá đơn giản của XMF.TN đã không đủ sức xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Hiệp 2, XMF.TN đưa bộ đôi tấn công Ngọc Hùng (22) và Thanh Lâm (18) vào sân. Mải mê đẩy cao đội hình tấn công, XMF.TN phải nhận thêm bàn thua khi Văn Hào (23) thực hiện đường chuyền dọn cỗ để tuyển thủ Trọng Ðại (29) đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn trước đến 2 bàn cách biệt, các cầu thủ XMF.TN buộc phải đẩy cao đội hình tấn công kiếm tìm bàn gỡ và cũng đã tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Xuân Sơn (1), tuy nhiên, các cơ hội đều bị bỏ lỡ do vội vã và dứt điểm kém.

Ðội Viettel, dù đã giảm nhịp độ thi đấu song vẫn tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân và ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Trọng Ðại (29) và Duy Thường (7).

Tuy thắng XMF.TN 4-0, đội Viettel vẫn không cải thiện được vị trí hạng tư chung cuộc của mình, bởi ở trận đấu cùng giờ trên sân Ðồng Xoài, đội chủ nhà Bình Phước đã thắng 3-2 trước đội cuối bảng Ðồng Tháp, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí hạng Ba trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn.

Riêng XMF.TN sau trận thua đậm không bàn gỡ nói trên, vẫn “giậm chân tại chỗ” ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 11 điểm và vẫn hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Khởi tranh từ ngày 11.2, qua 5 tháng tranh tài, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2017 đã chính thức khép lại. Ngôi vô địch thuộc về đội Nam Ðịnh với 23 điểm, đội này cũng đã giành suất duy nhất lên thi đấu ở V-league mùa tới.

Ở vị trí cuối bảng xếp hạng, đội Ðồng Tháp sẽ phải bước vào trận “play-off” để tranh suất ở lại giải hạng Nhất với đội đứng thứ 4 của giải hạng Nhì sẽ diễn ra trên sân Tam Kỳ- Quảng Nam vào ngày 5.8 tới.

TUẤN ANH