Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không cấp thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số sống ngoài 20 xã biên giới

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 07:50

BTN - Một số hộ đồng bào tộc Tà Mun thắc mắc: từ năm 2014-2016, các hộ này được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Tuy nhiên, không hiểu vì sao, đến đầu năm 2017 thì họ không được cấp thẻ BHYT như trước?

UBND tỉnh ghi nhận ý kiến phản ánh trên và chỉ đạo cơ quan chuyên môn giải thích cho người dân được rõ. Theo đó, tại Điểm h, Khoản 3, Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế quy định: “Người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn” là nhóm do ngân sách Nhà nước đóng BHYT.

Năm 2017, trên cơ sở Công văn số 325/VP-DT ngày 20.1.2017 của Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh về việc cấp thẻ BHYT cho người dân tộc thiểu số tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn các địa phương thực hiện việc cấp thẻ BHYT cho người dân tộc thiểu số sinh sống ở 20 xã biên giới của tỉnh. Đó là những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn theo quy định tại Quyết định số 1049/QĐ-TTg ngày 26.6.2014 của Thủ tướng Chính phủ (về việc ban hành danh mục các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn).

 Đến nay, đồng bào dân tộc thiểu số sống ở 20 xã biên giới của tỉnh đều đã được cấp thẻ BHYT. Trường hợp đồng bào ở các xã, phường, thị trấn còn lại trong tỉnh không được cấp thẻ BHYT là đúng quy định.     

ĐÌNH CHUNG

Từ khóa
ĐÌNH CHUNG