BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thi đấu thứ 2 của bảng A Giải bóng chuyền VĐQG PVGas 2017:

Không có bất ngờ 

Cập nhật ngày: 04/12/2017 - 15:29

BTNO - Sau khi hoàn tất 2 trận đấu đầu tiên trong ngày khai mạc với chiến thắng thuộc về 2 đội bóng mạnh là nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội và nam Biên phòng, hôm qua (3.12), vòng 2 (bảng A) Giải bóng chuyền VĐQG Cúp PVGas 2017 đã tiếp tục sôi động với 4 trận so tài của ngày thi đấu thứ 2.

Tuy nhiên, khác với ngày khai mạc, đã không có bất ngờ nào xảy ra, khi cả 4 đội bóng mạnh hơn đều dễ dàng đánh bại các đối thủ với tỷ số cách biệt.

Cú đánh xuyên thủng hàng chắn Kingfar Quảng Ninh của Bùi Thị Ngà (16), trong trận Thông tin Liên Việt Postbank thắng Kingfar Quảng Ninh 3-0 ở giải nữ .

Ở giải nữ, trận đọ sức đầu tiên giữa hạng ba năm trước VTV Bình Điền Long An với Vĩnh Phúc đã diễn ra hết sức sôi nổi, trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các cổ động viên. Vào trận, với đội hình mạnh, quy tụ nhiều tuyển thủ quốc gia, cùng sự trở lại của cây đập cao 1m93 sau thời gian khoác áo CLB Attack Line tại giải vô địch Đài Loan Trần Thị Thanh Thúy, đội nữ VTV Bình Điền Long An đã thi đấu lấn lướt, dễ dàng đánh bại đội nữ Vĩnh Phúc chỉ sau 3 hiệp với điểm số cách biệt 25/14, 25/16 và 25/30.

Trận thi đấu thứ 2 của nữ giữa Thông tin Liên Việt Postbank- á quân năm trước với Kingfar Quảng Ninh cũng diễn ra tương tự. Khi vào trận, với dàn cầu thủ trẻ được cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Yến dẫn dắt, đội á quân năm trước đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình, nhanh chóng đánh bại Kingfar Quảng Ninh cũng sau 3 hiệp (25/16-25/16-25/21), tiếp tục cùng VTV Bình Điền Long An chia nhau 2 vị trí dẫn đầu của giải nữ.

Ở giải nam, cả 2 trận so tài đều diễn ra gay go và cuốn hút, trong đó ở trận đọ sức đầu tiên, dù phải đối đầu với đương kim vô địch Thể Công, các cầu thủ Becamex Quân đoàn 4 vẫn nhập cuộc tự tin, “ăn miếng, trả miếng”, khiến điểm số liên tục so kè. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ vượt trội về thể hình, khi có tới 6 cầu thủ cao từ 1m90 trở lên, cùng lối chơi đầy biến hóa, Thể Công đã dần lấy lại thế trận, thắng hiệp đầu và thắng luôn hiệp thứ 2 với cùng điểm số 25/21.

Pha lên lưới tấn công của Văn Hoàng (11- Thể Công), trong trận Thể Công thắng Becamex Quân đoàn 4 với tỷ số 3-1.

Không chấp nhận thất bại, bước vào hiệp 3, đội quân của HLV Trần Minh Khang thi đấu cố gắng hơn, đã thắng lại hiệp này với điểm số 25/22, tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ Becamex Quân đoàn 4 làm được, bởi ở hiệp 4, với kỹ thuật hơn hẳn, các nhà ĐKVĐ đã thi đấu lấn lướt, đánh bại Becamex Quân đoàn 4 với cùng điểm số, ấn định chiến thắng 3-1, tiếp tục giữ vững ngôi đầu của giải nam.

Ở trận đấu còn lại giữa VLXD Bình Dương với Long An, với đội hình đồng đều và lối chơi ăn ý, các cầu thủ Long An đã không mấy khó khăn để đánh bại VLXD Bình Dương chỉ sau 3 hiệp với các điểm số 25/19, 25/22 và 25/18, tiếp tục bám đuổi tốp đầu.

Theo lịch thi đấu, trong ngày thi đấu thứ 3 (4.12), vòng 2 bảng A Giải bóng chuyền VĐQG tiếp tục diễn ra 4 cặp đấu. Cụ thể, nữ TP.HCM gặp nữ Vĩnh Phúc vào lúc 14 giờ; nam Công an TP.HCM gặp nam Becamex Quân đoàn 4 lúc 16 giờ; nữ Hóa chất Đức Giang HN gặp nữ Kingfar Quảng Ninh (19 giờ) và nam Biên phòng gặp nam Long An (21 giờ).

Thanh Thọ