BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình dịch Covid- 19 ngày 3.3:

Không gia tăng số ca tại Khu cách ly tập trung của tỉnh 

Cập nhật ngày: 03/03/2020 - 18:49

BTNO - Số người từ Hàn Quốc về Tây Ninh và thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 225 trường hợp; cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh 19 trường hợp.

Đến 14 giờ ngày 3.3.2020, toàn tỉnh Tây Ninh đang cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên là 32 ca (không phát sinh ca mới). Trong đó có 9 ca từ Trung Quốc về, 19 ca từ Hàn Quốc và 4 ca từ Việt Nam.

Thực hiện cách ly tại cơ sở y tế 3 ca (TTYT Gò Dầu 2 ca và TTYT Tân Biên 1 ca). Đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú có 450 ca, tăng 39 ca so với ngày 2.3. Cụ thể: từ Trung Quốc về có 95 trường hợp; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia về 6 trường hợp; từ Hàn Quốc về, đến 225 trường hợp; từ Việt Nam về 50 trường hợp và từ các nước (vùng lãnh thổ) khác (Đài Loan, Singapore...) là 74 trường hợp.

Kiểm soát thân nhiệt cư dân qua lại biên giới.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.915 người, trong đó có 1.841 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Hiện tại chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Về tình hình học sinh đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong ngày 3.3 có 765/26.910 học sinh vắng học, chiếm tỷ lệ 2,8%, giảm so với ngày đầu tiên trở lại học (2.3.2020).

Trong số 765 học sinh nghỉ học, có 2 em mắc bệnh thủy đậu, 2 em mắc sốt suất huyết, 17 em có bệnh thông thường, 5 em nghỉ học do bị sốt (nhà trường đã liên hệ và đề nghị phụ huynh đưa học sinh đến các trung tâm y tế để khám).

Trong ngày 3.3.2020, Sở GD&ĐT tiếp tục thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, CĐSP và các đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đã trao 60 máy đo thân nhiệt có tổng trị giá 120 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Tây Ninh tài trợ cho các trường THPT nhằm theo dõi nhiệt độ hằng ngày của giáo viên, người lao động và học sinh.

Trước bối cảnh người Việt về từ Hàn Quốc gia tăng, để công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, ngành Y tế cho biết sẽ duy trì hoạt động phối hợp với chính quyền và công an địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý. Tiếp tục phối hợp cơ quan liên quan và Bộ đội biên phòng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới, kể cả cư dân biên giới qua lại biên giới.

Hiện số người Việt về từ Hàn Quốc cư trú tại Tây Ninh cơ bản được cách ly tại nhà và khu cách ly tập trung K71. Hầu hết người dân đều ý thức việc chấp hành cách ly; bên cạnh đó, nhân dân địa phương cũng giúp đỡ, hỗ trợ y tế giám sát việc tuân thủ cách ly đối với các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

B.T