BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không ít người vẫn vô trách nhiệm khi thực hiện phòng chống dịch 

Cập nhật ngày: 17/04/2020 - 20:05

BTNO - Thời gian qua, Chính phủ áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có quy định không được tụ tập đông người, cũng như người dân hạn chế ra đường và chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết.

Chính vì thế, tại công viên 30.4 (thành phố Tây Ninh) và công viên Hòa Thành (thị xã Hòa Thành), các dụng cụ tập thể dục ngoài trời trang bị cho người dân tập thể dục cũng được Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh căng dây lại để người dân không tụ tập trong thời gian cách ly. Thế nhưng, có không ít người khi nhìn thấy hàng dây giăng cảnh báo thì lại tháo bỏ, thản nhiên vào tập thể dục, bất chấp các khuyến cáo của Chính phủ, của tỉnh.

Dụng cụ tập thể dục tại Công viên 30.4, TP.Tây Ninh phải buộc kẽm các dụng cụ vào nhau để người dân không sử dụng trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Anh Hải, ngụ phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành khá bức xúc trước sự việc trên. Theo anh Hải, đã sống ở khu vực đô thị, được thụ hưởng nhiều phương tiện giúp nâng cao cuộc sống thì người dân cần phải văn minh hơn trong việc chấp hành các quy định của nhà nước. Đằng này, chính quyền đã cấp tụ tập đông người để hạn chế dịch bệnh, trong đó có những điểm tập thể dục, nhưng không hiểu sao một số người vẫn lại cố tình “xé rào” để tập thể dục nâng cao sức khỏe cho bản thân mà không hề nghĩ đến cộng đồng.

Tại khu vực dụng cụ tập thể dục bên trong Công viên thị xã Hòa Thành, theo ghi nhận của chúng tôi các dây cảnh báo đã bị đứt hết, có người đang vô tư tập thể dục trên các dụng cụ tập thể dục công cộng. Còn tại Công viên 30.4, thành phố Tây Ninh các dây cảnh báo vẫn còn nhưng dưới các dụng cụ tập thể dục chúng tôi ghi nhận có nhiều sợi kẽm buộc vào các chân dụng cụ để không sử dụng được.

 Dây giăng cảnh báo tại Công viên Hòa Thành bị đứt và người đàn ông này vô tư tập thể dục bên trong.

Lý giải về vấn đề này, một lãnh đạo Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cho biết, để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, Công ty đã cho căng dây khu vực dụng cụ tập thể dục công cộng, tạm thời không cho người dân sử dụng trong thời gian cách ly xã hội.

Khu dụng cụ tập thể dục công cộng tại Công viên 30.4 được căng dây cảnh báo tạm thời không cho người dân sử dụng.

Công ty đã phải cho nhân viên dùng kẽm buộc các dụng cụ lại để hạn chế người dân tập trung tập thể dục. Tuy nhiên, cũng có những dụng cụ bị người dân tháo kẽm ra, đây là vấn đề mà công ty rất bức xúc nhưng chưa biết phải xử lý như thế nào.

Thế Nhân