Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không kỷ luật học sinh bằng hình thức tiêu cực

Cập nhật ngày: 08/10/2011 - 11:05

(BTNO)- Nhằm tiếp tục phát huy những mặt đã làm được, khắc phục những tồn tại, ngày 8.10.2011, Sở GD&ĐT Tây Ninh đã tổ chức hội nghị đánh giá về phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, do Bộ GD&ĐT phát động từ năm học 2008 – 2009.

Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú trong giờ sinh hoạt ngoại khoá.

 Ảnh minh hoạ

Qua những năm thực hiện, phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã góp phần làm cho môi trường sư phạm trở nên thân thiện hơn, quan hệ thầy trò cũng gần gũi hơn, dân chủ hơn. Tuy vậy, phong trào cũng bộc lộ những hạn chế, trong đó rõ nhất là tính hình thức: ở nhiều đơn vị trường học, phong trào này chỉ tồn tại cho có.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị hiệu trưởng các trường cần quan tâm xây dựng để trường học thật sự trở nên thân thiện với học sinh.

Tại hội nghị lần này, ngoài những vấn đề chung của phong trào trên, hai chuyên đề “kỷ luật tích cực” và “Khi tôi mười tám” cũng được đưa ra thảo luận, trao đổi để thầy cô giáo có những ứng xử phù hợp với lứa tuổi học sinh THPT, trong đó đáng chú ý là giáo viên đều nhất trí không sử dụng biện pháp kỷ luật bằng hình thức bạo lực đối với học sinh. Thay vào đó, giáo viên phải kiên trì giáo dục để học sinh điều chỉnh hành vi của mình.

Đ.V.T