Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không muốn nghỉ học

Cập nhật ngày: 30/06/2011 - 10:46

Em Thái Ngọc Mai (SN 1994) là học sinh lớp 11A1, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Châu Thành. Gặp em tại nhà ở ấp Bình Lợi, xã Hảo Đước, Châu Thành, em mếu máo nói: “Thầy ơi, em không muốn nghỉ học”.

Em Thái Ngọc Mai đang ôn bài tại nhà

Mẹ của Mai mất lúc em mới 3 tuổi. Anh, chị của em đi làm xí nghiệp và đều có gia đình riêng ở thành phố Hồ Chí Minh. Ba của Mai đi làm mướn kiếm tiền nuôi Mai ăn học. Giữa năm 2010, ba Mai bất ngờ lâm bệnh và qua đời. Được sự động viên, giúp đỡ của nhà trường, Mai cũng cố gắng học xong chương trình lớp 11. Kỳ nghỉ hè này của Mai là kỳ nghỉ hè cô đơn, lạnh lẽo, một thân, một mình trong căn nhà vách đất xiêu vẹo, trống vắng, đồ đạc chẳng có gì, ngoài chiếc xe đạp cũ. Nghỉ hè, Mai đi làm cỏ mì kiếm tiền sinh sống. Rảnh rỗi, Mai ôn bài cũ, vì em không muốn nghỉ học, không muốn xa thầy cô, bè bạn. Mai đang rất lo lắng vì không biết lấy tiền đâu để tiếp tục việc học. Nhà em ở xa trường, em phải ở nhà trọ, trong khi anh chị thì ở quá xa, lại nghèo.

Qua bài báo này rất mong các nhà hảo tâm hãy giúp cho Ngọc Mai có cơ hội để em thực hiện ước mơ của mình là tiếp tục học xong lớp 12. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Châu Thành (ĐT: 0663.878171- 0663.780345).

Quang Hà