Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không nên đổ xô trồng ớt 

Cập nhật ngày: 03/03/2017 - 12:50

BTNO - Sau một thời gian tăng giá ở mức cao, hiện nay giá ớt đã giảm mạnh, thương lái đến tại ruộng mua chỉ còn từ 20 đến 30 ngàn đồng/kg.

Nông dân thu hoạch ớt tại một cánh đồng ở xã Lộc Hưng.

Thấy giá ớt đang tăng cao, nhiều nông dân ở huyện Trảng Bàng đua nhau xuống giống ớt. Trước tình trạng trên, ngành Nông nghiệp huyện khuyến cáo, người dân cần thận trọng, không vì giá sốt cục bộ mà đổ xô vào trồng, dẫn đến cung vượt cầu, nhiều khả năng xảy ra thua lỗ.

Theo ngành Nông nghiệp huyện Trảng Bàng, do ảnh hưởng của thời tiết, năng suất một số loại rau màu giảm mạnh, dẫn đến hiện tượng sốt giá, trong đó giá ớt tăng từ 18- 20 ngàn đồng lên đến 80 – 100 ngàn đồng/kg.

Thấy ớt có giá cao nên nhiều hộ nông dân ở huyện đổ xô xuống giống với hy vọng có được nhiều lợi nhuận. Thực tế, trong những năm trước đây cũng đã xảy ra tình trạng hoa màu rớt giá do nông dân trồng ồ ạt, không ít hộ đã phải nhổ bỏ nông sản vì thu hoạch không đủ trả tiền thuê nhân công.

Năm 2017, diện tích ớt trên địa bàn huyện Trảng Bàng vượt hơn 1.000 ha, tập trung chủ yếu tại các xã Hưng Thuận, Gia Lộc, An Tịnh... Sau một thời gian tăng giá ở mức cao, hiện nay giá ớt đã giảm mạnh, thương lái đến tại ruộng mua chỉ còn từ 20 đến 30 ngàn đồng/kg.

Hiểu Sinh