BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không ngại khó 

Cập nhật ngày: 26/10/2018 - 17:24

BTN - So với bạn bè cùng trang lứa, Nguyễn Thị Ngọc Ðiệp, học sinh lớp 9 Trường THCS Hoà Thạnh (huyện Châu Thành) có cuộc sống khó khăn hơn rất nhiều.

Điệp và bà nội

Cha mẹ ly hôn khi Ðiệp mới được 8 tuổi. Kể từ đó, Ðiệp và em trai ở cùng ba và bà nội tại ấp Cây Ổi. Ngôi nhà chỉ có người già và trẻ nhỏ nên gánh nặng kinh tế gia đình đè nặng lên vai ba của em. Ba em phải làm thuê làm mướn, thu nhập không ổn định.

Ba Ðiệp đi làm thường xuyên nên ở nhà chỉ có 3 bà cháu đùm bọc nhau mà sống. Bà Nguyễn Thị Xanh, bà nội của Ðiệp nay đã ngoài 80 tuổi. Trong lúc hai cháu đi học, bà ở nhà chăm nom nhà cửa, cơm nước, giặt giũ quần áo... Nhắc tới hai cháu nội, bà Xanh ngậm ngùi: “Tôi thương hai đứa lắm. Cuộc sống của hai cháu đã kém may mắn hơn người khác. Tôi chỉ hy vọng còn đủ sức khoẻ để tiếp tục chăm lo cho các cháu”.

Sớm nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, hai chị em Ðiệp luôn cố gắng vượt khó học tốt. Từ nhỏ, Ðiệp đã có tinh thần lạc quan và luôn hướng đến những suy nghĩ tích cực. Ðiệp bộc bạch: “Lúc còn bé, nhìn các bạn có ba có mẹ, em cũng buồn, cũng chạnh lòng lắm nhưng giờ đã hết rồi. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này có việc làm ổn định đỡ đần cho gia đình”.

Thỉnh thoảng, hai chị em Ðiệp còn rủ nhau đi bắt nhái để bán, kiếm thêm ít tiền trang trải việc học. Sau giờ học, Ðiệp còn thường xuyên phụ giúp bà nội công việc nhà. Khi biết mình được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”, Ðiệp vui lắm. Em cho biết sẽ dùng toàn bộ số tiền để đóng học phí cho hai chị em.

Lê Thuỳ

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện