BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không ngại khó 

Cập nhật ngày: 30/11/2018 - 13:33

BTN - Ngay từ khi còn là một đoàn viên thanh niên rồi vinh dự được bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Tân Thanh (xã Tân Phú, huyện Tân Châu), anh Dương Văn Minh luôn nỗ lực để đưa phong trào Ðoàn của ấp Tân Thanh và xã Tân Phú ngày càng đi lên.

Anh Minh tại buổi tuyên dương gương Bí thư chi đoàn giỏi cụm miền Đông Nam bộ năm 2018.

Ở cơ sở, vấn đề cốt lõi trong việc thu hút thanh niên đến với phong trào Ðoàn là phải tổ chức được nhiều chương trình văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao hoặc hỗ trợ các bạn khi gặp khó khăn. Trên địa bàn ấp còn nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh rất khó khăn. Tháng 5.2017, anh Minh đã khởi xướng kế hoạch “Giúp đỡ hộ nghèo, học sinh hiếu học” .

Kế hoạch của anh Minh được Ban quản lý ấp Tân Thanh tán đồng. Nguồn quỹ vận động và các đối tượng nhận quà đều được công khai trong Ban Chấp hành Chi đoàn ấp. Ðịnh kỳ hằng tháng, anh Minh đi vận động mọi người cùng chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học. Ban đầu, số tiền mỗi người đóng góp chỉ từ 5 ngàn đồng đến 20 ngàn đồng. Tháng 10.2017, phần quà đầu tiên trị giá 500.000 đồng đã được trao cho gia đình bà Hoàng Thị Bẹp, trên 80 tuổi- thuộc diện gia đình khó khăn ngụ tại ấp Tân Thanh. Phần quà tuy nhỏ nhưng đã mang lại niềm vui và sự động viên tinh thần lớn lao cho gia đình bà Bẹp. Nhìn thấy niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của bà Bẹp, anh Minh lại càng quyết tâm thực hiện kế hoạch của mình.

Anh Minh tranh thủ sự lan toả của mạng xã hội facebook để vận động nhiều bạn bè cùng tham gia hỗ trợ. Theo đó, những mạnh thường quân và bạn bè của anh trong và ngoài địa phương ủng hộ cho nguồn quỹ ngày càng nhiều hơn. Vào các ngày chủ nhật, anh Minh còn huy động lực lượng đoàn viên trong ấp tham gia chương trình “Ngày chủ nhật xanh” để thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho khu dân cư.

Thu gom những chai lọ thuốc trừ sâu sau khi người dân sử dụng, anh Minh cùng các bạn gom đem bán ve chai để bổ sung thêm quỹ. Với phương châm “năng nhặt, chặt bị”, nay tổng số tiền quỹ của kế hoạch “Giúp đỡ hộ nghèo, học sinh hiếu học” đã lên tới con số gần 35 triệu đồng, và số phần quà anh Minh cùng Chi đoàn ấp trao tặng đã lên tới hơn 100 phần dành cho người nghèo không chỉ trong ấp Tân Thanh mà còn được Chi đoàn phối hợp cùng Xã đoàn Tân Phú mở rộng ra các ấp khác.

Bản thân anh Minh còn tham gia các hoạt động xã hội như hiến máu nhân đạo, Ngày chủ nhật xanh, công tác dân vận; phối hợp cùng nhóm từ thiện Thiện Tâm tổ chức cắt tóc miễn phí cho hơn 100 lượt người dân, trẻ em...

 Ðánh giá cao những cố gắng và tinh thần thiện nguyện của anh Minh, vừa qua, Ðảng uỷ xã Tân Phú đã biểu dương, khen thưởng đột xuất cho anh Minh. Mới đây, anh Minh vinh dự được Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen vì danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi cụm miền Ðông Nam bộ năm 2018.

Lê Hậu