BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Ðiều dưỡng tỉnh:

Không ngừng rèn luyện chuyên môn, y đức 

Cập nhật ngày: 01/11/2020 - 23:42

BTN - Hội Ðiều dưỡng Tây Ninh tổ chức Ðại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của 47 đại biểu, đại diện cho 1.230 hội viên trong toàn tỉnh. Ðại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành khoá IV gồm 15 thành viên. Cử nhân Ðiều dưỡng Nguyễn Thị Như Hà tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Năm khoa học và giao tiếp hay 2019”.

Thành lập năm 2002, Hội Ðiều dưỡng là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của điều dưỡng - hộ sinh - kỹ thuật viên trong toàn tỉnh; thành viên của Hội Ðiều dưỡng Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Hệ thống Hội phát triển, với 13 chi hội thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh và 9 Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố. Trình độ chuyên môn của hội viên được nâng lên qua nhiều lớp đào tạo, đào tạo lại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Hoạt động nổi bật nhất của Hội trong giai đoạn 2015-2020 chính là duy trì hiệu quả phong trào thi đua “Năm khoa học và giao tiếp hay của điều dưỡng” do Hội Ðiều dưỡng Việt Nam phát động; trọng tâm là thực hiện nghiêm túc “12 điều y đức”; “Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế”; “Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên”.

Các chi hội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về phương pháp nghiên cứu khoa học; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên; hằng quý tổ chức cho hội viên tham dự Câu lạc bộ Ðiều dưỡng lâm sàng - Ðiều dưỡng hộ sinh do Hội Ðiều dưỡng TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Trong 5 năm qua, Hội đã tổ chức 2 cuộc hội nghị khoa học điều dưỡng (2 năm/ lần) với 25 đề tài nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực: chăm sóc người bệnh, tiêm an toàn, bệnh COPD...

Nhiều chi hội tổ chức hội nghị khoa học hoặc hội nghị chuyên đề về điều dưỡng tại đơn vị với sự tham gia của các đơn vị bạn, đã làm chuyển biến tích cực công tác nghiên cứu khoa học và chuyên môn chăm sóc người bệnh.

Qua những hoạt động đó, Hội đã khen thưởng cho 15 lượt tập thể và 148 cá nhân có thành tích nghiên cứu khoa học và giao tiếp hay hằng năm; riêng các chi hội cơ sở đã phối hợp với cơ quan chuyên môn khen thưởng cho 12 tập thể khoa, phòng và 313 cá nhân hội viên.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tiêm an toàn” do Bộ Y tế và Hội Ðiều dưỡng Việt Nam phát động, nhiệm kỳ qua, hội viên Hội Ðiều dưỡng đã đạt được 3.091.394 mũi tiêm an toàn. Phong trào duy trì trong nhiều năm với khẩu hiệu “Hãy dừng gây hại cho sức khoẻ” đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ y tế về việc tránh lây nhiễm chéo, thực hiện đúng quy trình xử lý dụng cụ sắc nhọn, tránh phơi nhiễm cho người bệnh và cộng đồng.

5 năm qua, Hội Ðiều dưỡng là lá cờ đầu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với thành tích 2 cờ thi đua “Ðơn vị xuất sắc dẫn đầu khối thi đua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh” và 2 bằng khen do UBND tỉnh trao tặng (năm 2020 chưa tổng kết); bằng khen của Tổng hội Y Dược học Việt Nam năm 2017.

Trong giai đoạn 2020-2025, Hội sẽ củng cố xây dựng và phát triển Hội từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường phát triển hội viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng, bảo đảm hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

Tập hợp đội ngũ hội viên cùng nhau đoàn kết, phấn đấu học tập không ngừng, rèn luyện chuyên môn, y đức, giao tiếp… để phục vụ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày một tốt hơn. Tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho hội viên các cấp, trọng tâm là tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào “Năm khoa học và giao tiếp hay của điều dưỡng”.

Phối hợp chặt chẽ giữa công tác chính quyền và công tác Hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên, tìm nguồn kinh phí để Hội hoạt động hiệu quả hơn. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế và giá trị của người điều dưỡng trong ngành Y tế và trong xã hội.

Ngọc Hoà